SHB Đà Nẵng - Bình Dương: 1-3 Thất bại được dự báo

.

Thất bại trên sân nhà khi đón tiếp Bình Dương trong trận bán kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2017 vào chiều 27-9 dường như đã khép lại một mùa giải hết sức ảm đạm với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của đội bóng sông Hàn tại Hòa Xuân sau khi bị Sông Lam Nghệ An đánh bại ở vòng 18 V-League 2017. Cay đắng hơn, việc bị Bình Dương vượt qua ở bán kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2017 gần như đã được dự báo.

Thất bại 1-3 trước Bình Dương (áo xanh) trong trận bán kết (lượt đi) trên sân nhà, hầu như đã khép lại hy vọng của SHB Đà Nẵng (áo cam) tại Cúp Quốc gia 2017.							          	           Ảnh: ANH VŨ
Thất bại 1-3 trước Bình Dương (áo xanh) trong trận bán kết (lượt đi) trên sân nhà, hầu như đã khép lại hy vọng của SHB Đà Nẵng (áo cam) tại Cúp Quốc gia 2017. Ảnh: ANH VŨ

Lệ thuộc quá nhiều vào chân sút nhập tịch Đỗ Merlo, một Gramoz Kurtaj mờ nhạt, một hàng phòng thủ thường xuyên phạm sai lầm và sự thiếu vắng một “nhạc trưởng” thực sự khiến SHB Đà Nẵng dễ tổn thương hơn bao giờ hết. Trận thua Bình Dương, dù có bàn thắng dẫn trước, càng bộc lộ rõ nét những điểm yếu chết người mà đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức thường xuyên thể hiện ở mùa giải này. Không ngoa để nói rằng, bàn thắng mở tỷ số của Merlo ngay từ phút thứ 2 là điểm sáng duy nhất của đội chủ sân Hòa Xuân ở trận đấu vừa qua. Bởi sau đó, khi Bình Dương có được bàn quân bình tỷ số rồi dẫn lại 2-1 cùng với việc xốc lại lối chơi, không ít người có cảm giác đội bóng của HLV Trần Bình Sự mới là đội chủ nhà khi họ làm chủ hoàn toàn thế trận.

Có thể bàn thua trong tình huống Anh Đức gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương (phút thứ 4) có một phần lỗi lầm của thủ môn Thanh Bình nhưng rất dễ nhận thấy việc tiền vệ Tấn Tài băng vào đệm bóng làm tường, hoàn toàn không có một tiền vệ hoặc một hậu vệ nào có động thái băng cắt hoặc theo người. Sau đó, phút 36, từ tình huống phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công của đội khách, bộ đôi Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh đủ sức gây rối loạn hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng. Để rồi tiền đạo trẻ Tiến Linh dễ dàng đánh đầu lái bóng khá hiểm, giúp Bình Dương vượt lên dẫn 2-1. Đến phút 57, khi Pereira Diogo Junior đột phá cánh trái, hậu vệ Nguyễn Văn Thắng không hề nhận được sự hỗ trợ nào của đồng đội, tạo điều kiện cho cầu thủ đội khách dấn bóng thêm hai nhịp trước khi dứt điểm, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bình Dương. Không ít thời điểm hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh cũng phải lăn xả để ngăn chặn những miếng đánh biên từ đội khách mà hoàn toàn không có sự trợ giúp của các đồng đội.

Đã thế, trên mặt trận tấn công, SHB Đà Nẵng hoàn toàn không có được những phương án tấn công phù hợp sau khi Merlo bị đeo bám rất sát bởi Đinh Hoàng Max hoặc Michal Nguyễn. Ngay cả khi có những khoảng không gian có thể tổ chức phối hợp, hầu như các tiền vệ của đội chủ nhà thường xuyên chuyền hỏng và hoàn toàn không thể tạo được đột biến trong những pha tổ chức tấn công. Trong khi đó, dù được kỳ vọng là cầu thủ có thể đảm trách vai trò chỉ huy khu trung tuyến, làm “ngòi nổ” cho Merlo nhưng Gramoz Kurtaj đã có một trận đấu đáng quên. Không những thế, trong toàn bộ trận đấu, cầu thủ người Kosovo là người có nhiều cơ hội nhất bên phía đội chủ sân để tiếp cận khung thành Bình Dương nhưng cũng chừng ấy lần Gramoz Kurtaj khiến người xem thất vọng với những pha dứt điểm quá thiếu lực hoặc không chính xác.

Một thất bại đã phơi bày những điểm yếu cố hữu của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. Tuy nhiên, vẫn còn đó những trận đấu phía trước để HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò có thể cải thiện hình ảnh của mình. Song ở Cúp Quốc gia 2017, thất bại này cũng là dấu chấm hết của đội bóng sông Hàn dù họ còn một trận lượt về ở phía trước.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.