V-League 2017

CLB TP. Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng (17 giờ 30, ngày 1-10): Chờ đợi bản lĩnh SHB Đà Nẵng

.

Ba trận liên tiếp không biết đến chiến thắng nhưng quan trọng hơn, thất bại gần nhất trước các cầu thủ khách Bình Dương ở lượt đi, vòng bán kết Cúp Quốc gia 2017 (ngày 27-9) đã đẩy SHB Đà Nẵng đến giới hạn của sự khủng hoảng. Lối chơi mờ nhạt, vô hồn với một hàng công bế tắc, một hàng thủ chuệch choạc, một hàng tiền vệ không hoàn thành vai trò “cầu nối” khiến đội bóng sông Hàn trở thành đối thủ được ưa thích nhất vào thời điểm hiện tại. Mọi sự lại càng rối rắm hơn khi HLV Lê Huỳnh Đức không ngần ngại công khai chê trách các học trò. Vì thế, nỗi lo về một thất bại muối mặt trên sân của CLB TP. Hồ Chí Minh vào cuối tuần này là hoàn toàn có cơ sở.

Chắc chắn, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ gặp không ít khó khăn trong lần tái đấu cùng CLB TP. Hồ Chí Minh (áo trắng).  		     Ảnh: ANH VŨ
Chắc chắn, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ gặp không ít khó khăn trong lần tái đấu cùng CLB TP. Hồ Chí Minh (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ

Có 6 trận thắng và chỉ kém đội bóng sông Hàn 3 điểm, CLB TP. Hồ Chí Minh hoàn toàn có thể vượt qua  SHB Đà Nẵng, nếu giành chiến thắng ở cuộc đối đầu trực tiếp lần này.

Trước khi bước vào lượt về V-League, dù Dyachenko đã có những bàn thắng quan trọng nhưng tiền đạo người Nga vẫn phải chia tay đội chủ sân Thống Nhất. Thay vào đó, CLB TP. Hồ Chí Minh bổ sung chân sút Da Sylva Dominique, là tuyển thủ Mauritanie. Dù mới chỉ ra sân 6 trận nhưng Da Sylva cũng kịp đóng góp cho đội bóng mới 3 bàn thắng. Trong khi đó, Victor Manuel Ormazabal vẫn đang là chân sút chủ lực với 7 pha lập công sau 19 trận đã đấu.

Với SHB Đà Nẵng, những sự bổ sung trong giai đoạn lượt về hầu như không phát huy nhiều tác dụng. Ngoài “cú đúp” vào lưới đội bóng yếu Cần Thơ, tiền vệ Gramoz mang lại quá nhiều thất vọng với lối chơi rườm rà, không thể hiện được khả năng cầm chịch trận đấu - điều mà SHB Đà Nẵng đang rất cần vào lúc này. Và khi các tiền vệ không thể làm chủ khu trung tuyến, việc phải hứng chịu quá nhiều áp lực càng khiến hàng phòng ngự dễ dàng bộc lộ những sai lầm chết người. Nếu nói đến chuyên môn, rất khó để đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vượt qua thử thách mang tên CLB TP. Hồ Chí Minh ngay tại sân Thống Nhất. Song trong bối cảnh cực kỳ khó khăn này, tất cả lại hy vọng và chờ đợi đội bóng sông Hàn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Dù thắng hay bại, một hình ảnh bạc nhược là điều mà chẳng người hâm mộ nào muốn chứng kiến khi SHB Đà Nẵng vẫn là một đội bóng có bề dày đáng kể tại sân chơi V-League!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.