V-League 2017

SHB Đà Nẵng gây thất vọng

.

Cuộc đối đầu được chờ đợi với Sông Lam Nghệ An (SLNA) vào chiều 17-9 đã mang lại quá nhiều thất vọng cho người hâm mộ khi đội chủ nhà SHB Đà Nẵng thể hiện một lối chơi nhạt nhòa và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1. Đáng ngạc nhiên khi chính các cầu thủ khách là người nhập cuộc chủ động khi sớm đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công trên toàn mặt sân và không ít lần tạo được sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Bình.

Merlo (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng chấp nhận thất bại đáng tiếc trước đội bóng xứ Nghệ (áo vàng). 		 Ảnh: ANH VŨ
Merlo (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng chấp nhận thất bại đáng tiếc trước đội bóng xứ Nghệ (áo vàng). Ảnh: ANH VŨ

Đồng thời, với lối chơi áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt, hạn chế rất tốt những đường tấn công biên quen thuộc của SHB Đà Nẵng và phong tỏa Merlo, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng từng bước đẩy đội bóng sông Hàn vào thế bế tắc. Có thể, việc không có một “nhạc trưởng” thực sự khiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không tạo được sự mạch lạc trong những đường lên bóng và dễ dàng bị cuốn vào lối chơi không kém phần tiểu xảo của SLNA.

Cũng chính lối chơi ấy, Võ Ngọc Toàn không ít lần khiến Merlo ức chế. Tương tự, Phi Sơn rồi Khắc Ngọc cũng có những hành vi tương tự với Gramoz song đáng tiếc, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng xử lý thiếu kiên quyết trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ sân cũng nên tự trách mình khi bỏ lỡ những cơ hội hiếm hoi ở trận đấu này cùng với những khoảnh khắc thiếu tập trung trong phòng ngự. Chính điều đó dẫn đến tình huống Lê Thế Cường ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho SLNA sau cú đệm bóng cận thành khá dễ ở phút 64, dù thủ môn Nguyễn Thanh Bình đã cản phá pha đánh đầu trước đó của Phạm Xuân Mạnh.  

Cũng trong chiều 17-9, cả 3 đội chủ sân còn lại cũng không giành được kết quả mong muốn. Ngoài Sài Gòn FC có được 1 điểm khi để các cầu thủ khách Than Quảng Ninh chia điểm bằng tỷ số 0-0. Cả Thanh Hóa lẫn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đều trắng tay trên sân nhà. Nếu hậu vệ Henrique Motta đá phản lưới nhà khiến HAGL thúc thủ 1-2 trước đội khách Long An thì Thanh Hóa phải tự trách mình sau khi để các cầu thủ khách Quảng Nam lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Nhưng ở 3 trận đấu sớm vào chiều 16-9, các đội chủ nhà đều có được 3 điểm trọn vẹn. Đối đầu với đương kim vô địch Hà Nội trên sân Gò Đậu, Bình Dương đã có một trận đấu xuất sắc và đánh bại các cầu thủ khách 2-0. Tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ cũng có được kết quả chiến thắng 2-1 rất quan trọng. Trong khi đó, sau những vấn đề nội bộ, Hải Phòng vẫn cho thấy sức mạnh của mình bằng việc đánh bại đội khách Sanna Khánh Hòa 3-1.

Như thế, sau lượt trận thứ 18, dù thua liên tiếp 2 trận, Thanh Hóa vẫn tạm duy trì ngôi đầu bảng với 33 điểm. Thế nhưng, với việc 3 đội Hà Nội, Sài Gòn FC, Quảng Nam (cùng 31 điểm), vị trí dẫn đầu của đội bóng xứ Thanh đang bị đe dọa nghiêm trọng. Đồng thời, Sanna Khánh Hòa (29 điểm), Than Quảng Ninh, Hải Phòng (28 điểm) cũng hoàn toàn có thể chen chân vào nhóm đội dẫn đầu.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng (25 điểm) hầu như không còn mục tiêu phía trước. Nhóm các đội Sông Lam Nghệ An, CLB TP. Hồ Chí Minh, HAGL (cùng 20 điểm) và Bình Dương (19 điểm) đang nỗ lực tạo khoảng cách với Cần Thơ (17 điểm) nhằm thoát khỏi vị trí phải đá play-off. Riêng Long An, chỉ vỏn vẹn 8 điểm, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương gần như chắc chắn phải xuống hạng khi V-League 2017 kết thúc.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.