V-League 2017

SHB Đà Nẵng gỡ thế bế tắc

.

Sau 2 tháng tạm nghỉ nhằm phục vụ cho các đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ, ngày 9 và 10-9, giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 khởi tranh trở lại trên các sân cỏ cả nước.

Niềm vui của Gramoz (bìa phải) cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong chiến thắng 3-0 trước XSKT Cần Thơ. 							 Ảnh: ANH VŨ
Niềm vui của Gramoz (bìa phải) cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong chiến thắng 3-0 trước XSKT Cần Thơ. Ảnh: ANH VŨ

Chiều 9-9, vòng đấu thứ 17 diễn ra 2 trận đấu sớm trên các sân Lạch Tray (Hải Phòng) và Hòa Xuân (Đà Nẵng). Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà Hải Phòng bất ngờ thúc thủ 0-2 trước Bình Dương; trong đó, bàn mở tỷ số của các cầu thủ khách lại do chính hậu vệ Nguyễn Anh Hùng đá phản lưới nhà, trước khi Pereira Diogo Junior ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Dương. Ngược lại, SHB Đà Nẵng không bỏ lỡ cơ hội khi đón tiếp đội bóng áp chót Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT Cần Thơ).

Sự thiếu hụt nhân sự vào những phút cuối do chấn thương buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải có những điều chỉnh ngoài mong muốn. Điều đó cũng lý giải về những bế tắc trong hơn nửa hiệp 1. Đến phút 31, sau khi Gramoz Kurtaj khai thông bế tắc và hoàn thành “cú đúp” của riêng anh vào phút 42, đội chủ sân Hòa Xuân mới thể hiện được một lối chơi khoáng đạt. Tuy nhiên, mãi đến phút 90+3, Đỗ Merlo mới ấn định được chiến thắng 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Vào chiều 10-9, chỉ có 3/5 đội chủ nhà có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Đáng kể nhất là chiến thắng 4-2 của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trước Than Quảng Ninh trong một trận đấu hết sức sôi động. Trong khi đó, đối mặt với đương kim vô địch Hà Nội, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã sớm để các cầu thủ khách dẫn 2-0 chỉ trong vòng 7 phút (từ phút 21 đến phút 28). Vì thế, những nỗ lực sau đó cũng chỉ giúp đội chủ sân Vinh rút ngắn cách biệt còn 1-2 và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Tại Tân An, Long An rất cố gắng trước các cầu thủ khách Quảng Nam và kịp vươn lên dẫn trước 2-1 sau pha lập công của Phan Tấn Tài (phút 78). Tuy nhiên, với sự khác biệt về đẳng cấp, Quảng Nam đã lật ngược tình thế và giành thắng lợi chung cuộc 3-2 hoàn toàn xứng đáng. Trên sân nhà, Sanna Khánh Hòa tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh 1-0. Trong trận đấu muộn nhất, FLC Thanh Hóa thúc thủ 0-2 trên sân Thống Nhất của đội chủ nhà Sài Gòn FC.

.
Clip video trận đấu SHB Đà Nẵng 3-0 XSKT Cần Thơ. Nguồn: VTV

Như thế, sau vòng đấu thứ 17, với 33 điểm, FLC Thanh Hóa vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng Hà Nội (31 điểm) và Sài Gòn FC (30 điểm) hoàn toàn có thể soán ngôi FLC Thanh Hóa ở những vòng đấu tới. Chen chân phía sau còn có các đội Sanna Khánh Hòa (29 điểm), Quảng Nam (28 điểm), Than Quảng Ninh (27 điểm); vì thế, cuộc đua tranh các thứ hạng đầu còn rất gay gắt.

Dù đang tụt lại với cùng 25 điểm nhưng SHB Đà Nẵng lẫn Hải Phòng vẫn còn cơ hội nếu bứt phá tốt. Trong khi đó, có cùng 20 điểm, CLB TP Hồ Chí Minh, HAGL hầu như không còn hy vọng. Ở nhóm cuối, SLNA (17 điểm), Bình Dương (16 điểm), XSKT Cần Thơ (14 điểm) còn phải nỗ lực nhằm tránh vị trí áp chót, phải đá play-off. Với vỏn vẹn 5 điểm, Long An không còn hy vọng trụ hạng mặc dầu V-League 2017 vẫn còn 9 vòng đấu phía trước.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.