Vòng bán kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2017

SHB Đà Nẵng - Bình Dương (17 giờ, ngày 27-9): Thua là tay trắng

.

Sau thất bại 0-1 trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà (vòng đấu thứ 18), cơ hội chen chân vào top 3 V-League 2017 càng xa vời với SHB Đà Nẵng. Lúc này, Cúp Quốc gia trở thành lối thoát của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, nhằm tránh một mùa giải trắng tay. Và trước một Bình Dương đã mất sự ổn định, chiến thắng là mục tiêu sống còn của đội bóng chủ sân Hòa Xuân ở trận đấu chiều nay.

Từng bị Bình Dương (áo xanh) gây khó khăn ở lượt đi V-League 2017, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn trong trận đấu bán kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2017.		 Ảnh: ANH VŨ
Từng bị Bình Dương (áo xanh) gây khó khăn ở lượt đi V-League 2017, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn trong trận đấu bán kết (lượt đi) Cúp Quốc gia 2017. Ảnh: ANH VŨ

Kết quả đối đầu sau 2 lần gặp nhau tại V-League 2017 cho thấy, đoàn quân của HLV Trần Bình Sự không còn là một đối thủ quá đáng ngại với SHB Đà Nẵng, ít ra ở mùa giải này. Trận hòa 1-1 ở lượt đi V-League 2017 được nhà cầm quân của Bình Dương đánh giá “là một thành công” song trong trận lượt về tại Gò Đậu, chiến thắng chung cuộc 4-3 thuộc về SHB Đà Nẵng và kết quả đó được xem là tất yếu.

Cũng dễ hiểu khi với một thành phần đầy đủ, không chỉ Bình Dương mà mọi đối thủ đầu phải e dè trước SHB Đà Nẵng. Đáng tiếc, trong mùa giải này, chưa bao giờ HLV Lê Huỳnh Đức có được một đội hình như ý. Chấn thương liên tục khiến lắm lúc nhà cầm quân này phải xáo trộn toàn bộ thành phần và khá nhiều cầu thủ phải thi đấu không đúng vị trí sở trường.

Ngay ở trận thắng 4-3 trên sân Bình Dương ở lượt về V-League 2017, quá nhiều sai lầm trong hàng phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng có đến 3 lần để đội chủ sân Gò Đậu san bằng tỷ số. Phải nhờ đến bàn thắng quyết định của Võ Huy Toàn (phút 71), SHB Đà Nẵng mới giành trọn vẹn 3 điểm.

Khó khăn lớn nhất lúc này của HLV Lê Huỳnh Đức là phải tìm ra những giải pháp phù hợp cho hàng công cũng như tạo dựng được một hàng phòng thủ an toàn cho SHB Đà Nẵng. Sau khi trở lại với tư cách một cầu thủ nhập tịch, Merlo phần nào hoàn thành tốt nhiệm vụ của một “sát thủ”.

Thế nhưng, trong 2 trận đấu gần đây nhất, khi Sông Lam Nghệ An rồi Than Quảng Ninh xây dựng được phương án phong tỏa Merlo, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương.

Dĩ nhiên, bàn thắng cũng quá xa vời với SHB Đà Nẵng. Bất chấp việc HLV Lê Huỳnh Đức nỗ lực thay đổi các phương án tấn công nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc khả năng săn bàn của Merlo, song với các bài tấn công biên quen thuộc, không dễ để các cầu thủ thay đổi trong một khoảng thời gian quá ngắn. Cũng cần nhận thấy việc SHB Đà Nẵng đang thiếu một “nhạc trưởng” có khả năng điều tiết trận đấu. Vì thế, nhịp độ lên bóng của đội bóng sông Hàn thiếu hẳn tính bất ngờ, giúp các đối thủ có đủ thời gian để lui về phòng ngự.

Ở trận lượt đi V-League 2017, Bình Dương đã chấp nhận nhập cuộc với tư cách “kèo dưới”. Lần này, một thế trận tương tự hoàn toàn có thể được HLV Trần Bình Sự áp dụng trên sân Hòa Xuân. Hướng đến mục tiêu ghi bàn và phải đề phòng những pha phản công có khả năng tạo đột biến của đối phương là nhiệm vụ không đơn giản với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Đừng quên rằng, với thể thức thi đấu 2 lượt, việc để thủng lưới trên sân nhà sẽ buộc SHB Đà Nẵng phải đối mặt với khó khăn nhân đôi trong trận lượt về tại Gò Đậu, chỉ 10 ngày sau đó.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.