Vòng loại giải Bóng đá U16 châu Á 2018

Đội U16 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết

.

Trong trận đấu sớm nhất của vòng bảng vào trưa 24-9 (giờ Việt Nam), đội tuyển Bóng đá U16 Việt Nam đã để thua U16 Úc 1-3 và việc được giành quyền đi tiếp hay không, phụ thuộc rất nhiều vào 9 bảng đấu còn lại. Do bảng E chỉ có 3 đội nên thành tích của các đội xếp nhì mỗi bảng chỉ căn cứ vào kết quả thi đấu với đội nhất và ba của bảng. Vì thế, sau khi kết thúc vòng bảng (bảng I), đội U16 Việt Nam có được 3 điểm, hiệu số +1.

Bảng xếp hạng các đội hạng nhì ở 9 bảng đã hoàn thành vòng đấu bảng.
Bảng xếp hạng các đội hạng nhì ở 9 bảng đã hoàn thành vòng đấu bảng.

Do là chủ nhà của vòng chung kết giải Bóng đá U16 châu Á 2018 nên thành tích nhì bảng J (3 điểm, +1) của U16 Malaysia không được tính và có đến 6 đội nhì bảng có cơ hội giành chiếc vé vào vòng chung kết. Sau khi kết thúc các trận đấu muộn tại 8 bảng đấu còn lại, chỉ có U16 Ấn Độ (4 điểm, bảng D), U16 Oman (3 điểm, hiệu số +5, bảng B), U16 Thái Lan (3 điểm, hiệu số +3, bảng G) là vượt trội và dễ dàng giành vé vào chung kết. Sau khi so sánh cùng 4 đội nhì bảng còn lại, U16 Việt Nam cùng U16 Afghanistan (bảng C) cũng chính thức giành vé vào chung kết, khi có cùng 3 điểm và hiệu số +1. Riêng bảng H mới khởi tranh từ ngày 25-9.

Như thế, với kết quả hiện tại, loại trừ U16 Malaysia (nhì bảng J), thứ tự các đội nhì bảng giành vé vào vòng chung kết lần lượt gồm Ấn Độ, Oman, Thái Lan, Việt Nam, Afghanistan. Trong khi đó, các đội U16 Saudi Arabia và U16 Bangladesh (cùng 3 điểm, hiệu số 0) phải chờ kết quả thi đấu của bảng H mới xác định được khả năng đi tiếp hay không.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.