3 VĐV tại SEA Games 29 dương tính với doping

.

3 VĐV tại SEA Games 29, trong đó có 1 VĐV giành HCV đã có kết quả xét nghiệm dương tính với doping. Hiện tại, Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đang hoàn thiện các kết quả kiểm tra và sẽ công bố danh sách các VĐV dính doping trong thời gian tới. Phát biểu trên nhật báo The Star (Malaysia, số ra ngày 3-10), Tiến sĩ Datuk TS S. Cheema, Chủ tịch Ủy ban Y tế SEA Games cho biết, Ủy ban đã nhận được toàn bộ hồ sơ kiểm tra doping: “Tôi có thể khẳng định rằng, hiện tại đã có 3 kết quả dương tính với doping song chúng tôi vẫn chưa thể công bố chi tiết vì vẫn chưa nhận đầy đủ các kết quả phân tích.

SEAGF sẽ sớm có công bố về những trường hợp này”. Với kết quả này, hy vọng của Malaysia về một SEA Games không doping đã hoàn toàn bị phá sản. Đồng thời, Hội đồng Thể thao quốc gia (NSC) và Học viện thể thao quốc gia (NSI) của Malaysia cũng hết sức bất ngờ khi một VĐV Malaysia vô địch SEA Games 29 là một trong 3 VĐV dương tính với doping. Hai người còn lại được cho là thành viên của một trong số 10 quốc gia còn lại.

Trước mắt, 3 VĐV nói trên tiếp tục được kiểm tra mẫu B. Nếu mẫu B vẫn dương tính với doping thì SEAGF sẽ tiến hành điều tra và có những biện pháp tiếp theo.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.