Cái ôm

.

Mọi hướng mắt đều đổ dồn vào Cavani và Neymar khi Paris Saint-Germain tiếp đón đội khách Bayern Munich ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League hồi giữa tuần trên sân Parc des Princes. Hướng vào hai cầu thủ này để xem họ có chuyền bóng cho nhau hay tiếp tục ganh đua kèn cựa nhau, xem họ ứng xử ra sao trước các tình huống sôi bỏng. Và rồi, khi bàn thắng thứ hai diễn ra (trận này chủ nhà thắng 3-0), cả cầu trường như òa vỡ chứng kiến hình ảnh Neymar lao về phía Cavani, vòng tay mở ra đủ rộng cho cái ôm thật chặt. Bàn tay Cavani hiền hòa xoa lên mái tóc người đồng đội trẻ hơn mình 5 tuổi. Chân tình, bao dung, độ lượng là thông điệp toát lên từ khoảnh khắc này vào lúc bốn phía khán đài vang lên tràng pháo tay chúc tụng dài như vô tận. Hú hồn cho người hâm mộ bóng đá Pháp, hai “cái đinh” gây nhức buốt và làm mất ăn mất ngủ các nhà quản lý câu lạc bộ gần một tuần qua đã hết căng thẳng với nhau!

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Vậy là qua thật rồi nguy cơ hiềm khích, bất hợp tác giữa hai chân sút chủ lực, điều mà ai cũng mường tượng sau chuyện Cavani và Neymar tranh nhau sút phạt trong trận đấu mới nhất ở giải vô địch quốc gia. Ai cũng hiểu đây không chỉ đơn thuần là chuyện tranh nhau lập công ở một quả sút phạt mà xa hơn là sự xuất hiện mầm mống đố kỵ vì cái tôi của các ngôi sao. Khi những trụ cột không xử sự hòa ái vì mục đích chung của cả đội, mở ra nguy cơ rạn nứt thì viễn cảnh bất ổn, xuống dốc hiển hiện trước mặt. Chủ nhân giàu có của câu lạc bộ vừa lập các cột mốc đáng nhớ trên thị trường chuyển nhượng hè qua không thể không đau đầu. Căng thẳng tiếp tục khi Cavani và Neymar tỏ ra lạnh nhạt trên sân tập. Giải pháp cứu nguy hẳn đã được nhà quản lý vạch ra. Vậy mà, may mắn làm sao…

Cái ôm Cavani-Neymar bỗng chốc trở thành tin lành bay khắp Paris, tín hiệu hồi sinh mạnh mẽ một giá trị, một tham vọng sân cỏ. Gạt được mối nguy chia rẽ nội bộ, Paris Saint-Germain trở lại hình ảnh một ứng cử viên nặng ký với sức mạnh vật chất và tinh thần không hề suy suyển trên các đấu trường. Chiến thắng cách biệt trước người khổng lồ Bayern Munich minh họa điều này. Chả thế mà chân sút trẻ Mbappe liền đó nói với giọng hùng hồn: “Chỉ mới bắt đầu thôi, câu chuyện của chúng tôi! Giờ thì tất cả là một nhà, chúng tôi ra sân là để chiến thắng!”. Chinh phục đỉnh cao, đó là giọng điệu của ngôi sao hiểu mình, hiểu người, hiểu đồng đội và thấm thía các giá trị tập thể.

Ở cách Paris mấy trăm cây số, có một ngôi sao dường cũng khao khát một cái ôm nồng ấm chân tình, một cái ôm không phải của đồng đội mà là của đám đông công chúng. Ngôi sao ấy là Ronaldo của Real Madrid! Trong một giãi bày mới nhất, chân sút này phân trần rằng thật thiếu công bằng khi lời công kích, chỉ trích hướng về mình ngày càng nhiều đến mức tệ hại: “Tôi ngạc nhiên trước các ý kiến thiếu thiện chí hướng về tôi từ phía công chúng. Xem thử nào, từ trận này đến trận khác, tôi đều nỗ lực hết mình. Không tin hãy xem các con số!”.

Đúng là bất công và đáng ngạc nhiên. Ronaldo vừa ghi thêm hai bàn thắng trong chiến thắng của Real Madrid trước Borussia Dortmund- lần ra sân thứ 400 trong màu áo câu lạc bộ giàu truyền thống này. Chưa ai với tới con số 412 bàn thắng kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid, vậy mà anh vẫn bị rầy chê. Người Madrid đòi hỏi ở anh điều gì nữa đây?

Hơn lúc nào hết, Ronaldo đang cần cái ôm sẻ chia của công chúng, như Paris cần và đã thỏa nguyện với cái ôm của hai kẻ suýt phụ nhau.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.