Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017)

Bắt đầu khởi động

.

Chiều 16-10, Ban tổ chức giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016) tổ chức cuộc họp đánh giá về công tác tổ chức giải lần thứ 20 và những bước chuẩn bị tốt nhất cho giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017), dự kiến khởi tranh vào ngày 17-12.

Với những nỗ lực cao nhất và sự chuẩn bị từ sớm, Ban tổ chức cố gắng để giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017) đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn. Ảnh: ANH VŨ
Với những nỗ lực cao nhất và sự chuẩn bị từ sớm, Ban tổ chức cố gắng để giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017) đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn. Ảnh: ANH VŨ

Theo Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định, Trưởng Ban tổ chức giải, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016) là giải lần thứ tư được rút gọn từ 10 cơ quan, đơn vị thành viên tổ chức xuống còn 5 cơ quan, đơn vị tổ chức song vẫn giữ được sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị và tổ chức thi đấu.

Mặt khác, việc mở rộng đối tượng tham gia thi đấu cũng tác động tích cực đến phong trào khi bước đầu đã có một số VĐV tự do đăng ký tranh tài. Trong công tác truyền thông, việc tổ chức tuyên truyền được tiến hành sớm đã tạo được sự lan tỏa, thu hút đáng kể sự quan tâm của quần chúng. Trong đó, sự hỗ trợ nhiệt tình của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT) và Báo Công an thành phố Đà Nẵng góp phần đưa thông tin kịp thời  đến người đọc, người xem trước và sau khi kết thúc giải. Ngoài ra, việc không tổ chức chạy đồng hành được xem là một quyết định hợp lý và sẽ tiếp tục duy trì ở những giải lần sau.

Công tác bảo vệ khu vực xuất phát, về đích lẫn đường đua được bảo đảm rất tốt, không để xảy ra những sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe của VĐV. Mặt khác, khu vực đích được bố trí thích hợp cả về yêu cầu chuyên môn cũng như quảng bá được hình ảnh của các nhà tài trợ. Về chuyên môn, việc bố trí thời gian thích hợp không chỉ bảo đảm sức khỏe của VĐV mà còn rút ngắn thời gian tổ chức, không để ảnh hưởng đến quá trình trực tiếp phát sóng truyền hình.

Để chuẩn bị tốt nhất cho giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017), Báo Đà Nẵng sẽ chủ động trong việc kêu gọi tài trợ và có kế hoạch hoàn chỉnh trong tuyên truyền, quảng bá cho giải. Bên cạnh đó, vẫn cần sự hỗ trợ tối đa của DRT và Báo Công an thành phố Đà Nẵng để những thông tin về giải được lan tỏa hơn.

Đối với việc mở rộng đối tượng VĐV chuyên nghiệp tham gia thi đấu, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào nguồn kinh phí tài trợ để quyết định trong thời gian tới. Theo Giám đốc Trung tâm TDTT Đà Nẵng (Sở Văn hóa - Thể thao thành phố) Phan Đức Hùng, hai giải gần đây được tổ chức rất hiệu quả; tuy nhiên, trong tương lai, Ban tổ chức cần nghiên cứu để đưa giải vào tổ chức khu vực nội thành; qua đó sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người hâm mộ cũng như thuận lợi hơn trong việc kêu gọi tài trợ.

Trước mắt, Ban tổ chức cần sớm liên hệ Sở Du lịch, không để bị động về địa điểm tổ chức tại Công viên Biển Đông. Trưởng Bộ môn Điền kinh (Sở Văn hóa - Thể thao thành phố) Chu Văn Sửa cũng đề nghị, Ban tổ chức nên cho phép bộ phận chủ động về lực lượng trọng tài đường đua cũng như phương tiện kiểm soát trên đường đua, thay vì sử dụng lực lượng của CLB Mô-tô nhưng không hiệu quả.

Thay mặt Ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định ghi nhận và cơ bản thống nhất những ý kiến đóng góp. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ nỗ lực cao nhất để giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017) đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.