HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm khác biệt giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia

.

HLV Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu và giành chiến thắng bằng lối chơi tập thể. Điều này trái ngược hoàn toàn so với những gì Campuchia thể hiện.

“Campuchia trông cậy vào cầu thủ Chan Vathanaka nhiều. Cậu ấy ghi cả hai bàn gần nhất cho đội tuyển Campuchia. Một bàn vào lưới Việt Nam. Một bàn vào lưới Indonesia mới đây. Chúng tôi đánh giá cao cầu thủ này. Trong lối chơi, nhiều đội phụ thuộc vào cá nhân, nhiều đội phụ thuộc vào tập thể. Đội tuyển Việt Nam chọn lối chơi tập thể. Dĩ nhiên, chúng tôi phải chú ý đến Chan Vathanaka nhằm giảm tầm hoạt động của cậu ta trong trận đấu ngày mai”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận diễn ra vào sáng nay (9-10).

Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, trong khi đó, phần lớn các cầu thủ vừa trải qua quãng nghỉ 2 tháng không thi đấu tại V-League 2017. HLV Mai Đức Chung cũng biết người hâm mộ không hài lòng với lối đá của đội tuyển. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông, 3 điểm vẫn là quan trọng nhất.

HLV Mai Đức Chung đề cao sự gắn kết trong tập thể, sự thực dụng để giành kết quả tốt nhất.
HLV Mai Đức Chung đề cao sự gắn kết trong tập thể, sự thực dụng để giành kết quả tốt nhất.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói: “Bản thân tôi là tiền đạo, tôi cũng chọn lối tấn công là chính nhưng tùy trận đấu, đối tượng mà chọn cách chơi. Tôi xin khẳng định như vậy. Bóng đá phải thực dụng, chúng ta chưa thực hiện được như mong muốn của khán giả là thắng nhiều, thắng đẹp, thắng giòn giã nhưng mong mọi người thông cảm. 3 điểm ở lượt đi là tuyệt vời nhất. Lượt về chúng ta chơi tấn công nhưng phải phòng ngự tốt để tránh bị đội bạn phản công. Mục tiêu cuối cùng là giành được thắng lợi và có 3 điểm”.

Ông Chung cũng lý giải kỹ hơn về trường hợp được triệu tập nhưng không lên tuyển vào phút chót của tiền đạo Hà Đức Chinh. HLV Mai Đức Chung chia sẻ rằng đó là quyết định thỏa thuận giữa ông và HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Campuchia để làm quà chia tay HLV Mai Đức Chung
Đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Campuchia để làm quà chia tay HLV Mai Đức Chung

“Đội tuyển Việt Nam triệu tập những cầu thủ tốt nhất lên tuyển. Tôi có gọi trực tiếp cho HLV Huỳnh Đức thì cậu ấy nói là Hà Đức Chinh chưa hồi phục, vẫn còn chấn thương, chưa được 100% sức lực và khuyên tôi nên để cậu ấy ở lại CLB tập luyện. Tôi đồng ý và trong suốt quãng thời gian qua chúng tôi thống nhất cách làm việc là HLV trưởng đội tuyển phải có những cuộc điện thoại với các HLV CLB thường xuyên”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết được HLV Leonardo Vitorino đánh giá cao trình độ. Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi khá bình thản. Anh cho biết: “Cá nhân Quyết nghĩ thì một cá nhân mạnh chưa đủ giúp một tập thể mạnh. Trận đấu tới Việt Nam cần một tập thể gắn kết, cố gắng giành chiến thắng. Cá nhân không bao giờ quan trọng bằng tập thể”.

Trận đấu ngày mai trên SVĐ Mỹ Đình cũng là thời khắc chia tay HLV Mai Đức Chung. Văn Quyết thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn đến sự tận tụy của HLV Mai Đức Chung và quyết tâm cùng toàn đội giành chiến thắng. “Cảm ơn bố Chụng, cảm ơn những gì bố đã dành cho đội tuyển trong quãng thời gian ngắn vừa qua”, Văn Quyết nói trong cuộc họp báo.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày mai (10-10) tại SVĐ QG Mỹ Đình.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.