Phạm Phước Hưng lại được ghi tên vào Luật Thể dục dụng cụ thế giới

.

Tại giải Vô địch Thế giới Thể dục dụng cụ 2017 đang diễn ra tại Montreal (Canada), VĐV Phạm Phước Hưng tiếp tục gây tiếng vang lớn khi ghi thêm một động tác kỹ thuật mới, mang chính tên anh. Ở giải đấu lần này, Hưng thể hiện thành công và ấn tượng một động tác kỹ thuật thuộc nội dung Vòng treo với độ khó E (cao nhất là độ khó H). Do chưa từng có VĐV nào thực hiện trước đó nên động tác này được Liên đoàn Thể dục quốc tế (FIG) đưa vào sách kỹ thuật và hệ thống thi đấu, với tên gọi “PHAM” - lấy theo họ của Phạm Phước Hưng.

Lần thứ hai Phạm Phước Hưng được FIG đặt tên cho một động tác khó của môn Thể dục dụng cụ. 		                    Ảnh: S.C
Lần thứ hai Phạm Phước Hưng được FIG đặt tên cho một động tác khó của môn Thể dục dụng cụ. Ảnh: S.C

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, VĐV chủ lực của tuyển nam Thể dục dụng cụ quốc gia 29 tuổi người Hà Nội đã “khai sinh” động tác mới cho nội dung Vòng treo và được FIG công nhận. Trước đó, tháng 11-2005, tại giải Vô địch Thể dục dụng cụ thế giới tổ chức ở Glasgow (Scotland), động tác kỹ thuật ở bài Vòng treo do Phạm Phước Hưng thực hiện cũng được công nhận là kỹ thuật mới của Thể dục dụng cụ nam.

Trước Phạm Phước Hưng, Thể dục dụng cụ Việt Nam cũng từng có Nguyễn Tuấn Đạt thực hiện một động tác khó xoay 4 vòng trên không tại giải Vô địch thế giới Thể dục dụng cụ năm 2013. Tuy nhiên, ở giải đấu này, VĐV người Nhật Bản Kenzo Shirai cũng thực hiện thành công động tác ấy; do đó, FIG quyết định lấy tên của cả hai người để đặt tên cho động tác là “Shirai Nguyen”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.