V-League 2017: SHB Đà Nẵng - Long An (lúc 17 giờ, ngày 15-10)

Cuộc chiến danh dự

.

Về lý thuyết, việc lọt vào top 3 của SHB Đà Nẵng vẫn chưa chấm dứt khi V-League 2017 vẫn còn 6 lượt trận. Tuy nhiên, khoảng cách 8 điểm trước 2 đội xếp thứ nhì và ba trên bảng tổng sắp tạm thời là Hà Nội và Quảng Nam là quá lớn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Nhưng đội bóng sông Hàn sẽ không chấp nhận buông xuôi khi còn đó danh dự của một đội bóng từng được xem là ứng viên của ngôi vô địch. Hơn thế nữa, trước một Long An đang cầm “đèn lái” và chỉ chờ ngày xuống hạng, rất khó chấp nhận một trận cầu mất điểm với đội bóng chủ sân Hòa Xuân.

Sự bế tắc trong cách triển khai thế trận sẽ khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) có thể gặp không ít khó khăn trước một Long An (áo sẫm) đang rất quyết tâm.Ảnh: ANH VŨ
Sự bế tắc trong cách triển khai thế trận sẽ khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) có thể gặp không ít khó khăn trước một Long An (áo sẫm) đang rất quyết tâm.Ảnh: ANH VŨ

Không phủ nhận những tiến bộ đáng kể của Long An, kể từ khi cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương về dẫn dắt. Song, với những chuyển biến dù rất tích cực về tinh thần cũng như lối chơi vẫn chưa đủ để đội bóng này nhen lên hy vọng trụ hạng. Vỏn vẹn 1 trận thắng và hòa 2 nhưng thua đến 9, Nguyễn Minh Phương hẳn đã cảm nhận rõ nét quá nhiều khó khăn khi ngồi ở ghế thuyền trưởng của đội bóng này. Không có những sự bổ sung nhân sự nào đáng kể, ngoài việc có được sự phục vụ của chân sút Eydison từng khoác áo SHB Đà Nẵng ở lượt đi, Long An phải chấp nhận chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng, kể từ vòng đấu thứ 6, sau trận thua đầy tai tiếng 2-5 trên sân CLB TP Hồ Chí Minh. Cũng từ đó, Nguyễn Minh Phương bắt đầu đảm nhận dẫn dắt đội bóng cũ và một trong số những đối thủ đầu tiên mà anh phải đối mặt là SHB Đà Nẵng. Dù không nỗ lực cao nhất, SHB Đà Nẵng vẫn giành trọn vẹn 3 điểm tại Tân An. Thú vị hơn khi một trong hai cầu thủ lập công cho đội bóng sông Hàn lại là Eydison.

Một thống kê đáng ngạc nhiên bởi trong 2 trận thắng hiện có, Long An đều giành được trên sân khách khi đánh bại Cần Thơ và Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, sân nhà không còn là “điểm tựa” cho thầy trò Lê Huỳnh Đức khi tại Hòa Xuân ở mùa này, SHB Đà Nẵng thua đến 3 trận gồm 2 trận V-League và 1 trận Cúp Quốc gia. Bỏ qua những con số thống kê, chỉ nhìn vào lối chơi của đội bóng sông Hàn trong thời điểm hiện tại, Long An có cơ sở để không quá e ngại. Cách tổ chức tấn công quen thuộc với những đường lên bóng biên để đích đến vẫn là chân sút nhập tịch Merlo, chắc hẳn không xa lạ với Nguyễn Minh Phương. Không những thế, một hàng thủ thường xuyên thiếu tập trung và không có phương án chống phản công hữu hiệu khiến khung thành của đội bóng sông Hàn không ít lần phải đón nhận những bàn thua cực kỳ đơn giản. Chắc chắn, cách triển khai thế trận của Sanna Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An hay Bình Dương sẽ giúp rất nhiều cho Nguyễn Minh Phương trong cuộc đối đầu cùng đội bóng cũ.

Một trận thắng không mang lại hy vọng vươn lên top 3 nhưng rõ ràng, việc giành 3 điểm vẫn là mục tiêu tối thương với đội chủ nhà bởi mỗi trận đấu của SHB Đà Nẵng lúc này, danh dự chính là điều cần thiết nhất!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.