VBA 2017: Danang Dragons thắng trận đầu

.

Sau 6 trận không giành nổi một trận thắng, cuộc đón tiếp đối thủ đang khủng hoảng HoChiMinh City Wings (HCMC Wings) vào tối 8-10 tại Nhà thi đấu Quân khu 5 được xem là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng của nhà cầm quân Donte Hill có được trận thắng đầu tiên tại VBA 2017.

Chiến thắng trước HoChiMinh City Wings (áo trắng), hy vọng Danang Dragons (áo sẫm) có mặt tại vòng play-off VBA 2017.     Ảnh: ANH VŨ
Chiến thắng trước HoChiMinh City Wings (áo trắng), hy vọng Danang Dragons (áo sẫm) có mặt tại vòng play-off VBA 2017. Ảnh: ANH VŨ

Nếu Danang Dragons không có sự phục vụ của Stefan Nguyễn Tuấn Tú thì HCMC Wings không có cả Ngô Tuấn Trung lẫn ngoại binh Bilal Richardson do án phạt của Ban Giám sát VBA, sau những hành vi phản thể thao của hai cầu thủ này ở trận đấu cùng Hanoi Buffaloes trước đó. Tuy nhiên, những VĐV chủ chốt của đội khách như Lê Công Tuấn Anh, Triệu Hán Minh, Chong Paul… vẫn cho thấy, họ là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tranh chiếc vé vào vòng play-off phía trước.

Vì thế, dù thiếu vắng Bilal nhưng các cầu thủ HCMC Wings đã tổ chức phong tỏa khá tốt Joly bên phía đội chủ sân. Vì thế, cách biệt giữa 2 đội thường xuyên duy trì ở mức rất thấp khi Danang Dragons dẫn 17-11 (hiệp 1), 31-27 (hiệp 2) rồi 48-43 (hiệp 3).

Đặc biệt, với những pha ném 3 điểm thành công, Triệu Hán Minh rồi Lê Công Tuấn Anh liên tiếp buộc Danang Dragons phải duy trì ưu thế hết sức vất vả. Trong khi đó, càng về cuối, những pha lên rổ của đội chủ sân thường kém hiệu quả và tạo cơ hội cho HCMC Wings phản công để thu ngắn cách biệt. Thậm chí, không ít thời điểm ở hiệp 4, tưởng chừng HCMC Wings có thể vượt lên sau những tình huống mất bóng của các cầu thủ Danang Dragons.

May mắn khi đội chủ nhà cũng biết cách tận dụng những khoảnh khắc quyết định khi Joly, Hoàng Tuấn và tân binh Quang Vinh thay nhau ghi điểm. Dù 2 cú ném 3 điểm liên tiếp của Hán Minh khiến cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm thì sau cùng HCM Wings vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 63-60.

Sau rất nhiều nỗ lực, “Những chú rồng” của Đà Nẵng cũng đã có chiến thắng đầu tiên tại VBA 2017. Với chiến thắng đầu tay ở mùa giải này cùng với hy vọng sự hòa nhập nhanh chóng của Đăng Khoa, người hâm mộ đang chờ đón sự trở lại đúng lúc của Danang Dragons để đội bóng sông Hàn có thể góp mặt ở vòng play-off VBA 2017.

CLB HoChiMinh City Wings nhận án phạt

Ban Giám sát giải Vô địch bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 đã chính thức công bố án phạt dành cho CLB HoChiMinh City Wings (HCMC Wings) sau những rắc rối trong trận đấu cùng Hanoi Buffaloes (ngày 3-10). Với hành vi phản ứng trọng tài, HLV Ricky Magallanes bị áp dụng mức phạt tiền, trừ 20% lương tháng; đồng thời, HLV này vẫn phải chịu “án treo” cấm chỉ đạo 2 trận nếu tái phạm. Trong khi đó, VĐV Bilal Richardson được giảm án đình chỉ thi đấu từ 2 xuống còn 1 trận và trừ 30% tiền lương tháng; nếu tái phạm, sẽ bị cấm ít nhất 2 trận. Trường hợp của Ngô Tuấn Trung bị xử phạt nặng nhất vì ngoài bị phạt tiền, anh phải chịu đình chỉ thi đấu 3 trận (so với dự kiến 5 trận) nhưng nếu tái phạm những hành vi phi thể thao, có thái độ thiếu tôn trọng khi tiếp xúc với trọng tài, Ban Giám sát VBA sẽ cấm thi đấu vĩnh viễn. Lý do Ngô Tuấn Trung bị xử lý khá nặng là do tái phạm nhiều lần.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.