Vòng bán kết (lượt về) Cúp Quốc gia 2017

Bình Dương - SHB Đà Nẵng 2-1: Không có phép màu

.

Một lần nữa, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại khiến người hâm mộ thất vọng tột cùng khi tiếp tục gục ngã trước Bình Dương trong trận lượt về vòng bán kết Cúp Quốc gia 2017, diễn ra vào chiều 6-10 trên sân Gò Đậu. Không chỉ thua về tỷ số, đội bóng sông Hàn vẫn tái hiện một sắc diện nhạt nhòa, không cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn và thua kém hoàn toàn đối thủ về ý chí.

Thất bại trước Bình Dương (áo xanh) ở cả hai lượt tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2017 là một kết quả xứng đáng và cũng là bài học cần thiết cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trong mùa giải mới.Ảnh: ANH VŨ
Thất bại trước Bình Dương (áo xanh) ở cả hai lượt tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2017 là một kết quả xứng đáng và cũng là bài học cần thiết cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trong mùa giải mới.Ảnh: ANH VŨ

Quá khó để SHB Đà Nẵng dễ dàng lột xác chỉ trong một thời gian ngắn như mong muốn của chính nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức. Một lối chơi đơn điệu, không tạo được sự đột biến và hầu như chỉ trông chờ vào sự sơ hở của đối phương, thay vì buộc đối phương phải phạm sai lầm để chuyển hóa cơ hội là cách mà đội bóng sông Hàn thể hiện trước Bình Dương. Việc Merlo có pha chạm bóng đầu tiên khi trận đấu bước vào phút thứ 15 và đến phút 18, Gramoz mới tung ra được cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Đức Cường phần nào cho thấy sự bế tắc của SHB Đà Nẵng trong những pha lên bóng. Và cũng như trận lượt đi, Merlo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận đấu, sau một pha không chiến từ quả đá phạt góc của Bùi Văn Long, ở phút 21, đưa SHB Đà Nẵng tạm vượt lên dẫn 1-0 và rút ngắn tổng tỷ số còn 2-3. Tưởng chừng bàn mở tỷ số sẽ giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức tìm được “điểm tựa” để đảo ngược tình thế. Đáng tiếc, đó là những gì mà SHB Đà Nẵng có thể làm được trước đội chủ nhà thi đấu rất thong dong nhưng cực kỳ hiệu quả.

Chỉ 8 phút sau đó, nhận đường chuyền chéo cánh của Tiến Linh, Tô Văn Vũ xâm nhập vùng cấm địa và thực hiện quả dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Lê Văn Hưng, đưa trận đấu trở về thế quân bình với tỷ số 1-1 vào phút 29. Trong tình thế SHB Đà Nẵng phải đẩy cao đội hình, Bình Dương lại tận dụng rất tốt các cơ hội phản công và một trong số đó đã mang lại cho đội chủ nhà quả phạt đền sau tình huống Hoàng Minh Tâm phạm lỗi với Lê Tấn Tài trong khu cấm địa. Trên chấm 11 mét, Anh Đức dễ dàng đưa Bình Dương vượt lên dẫn lại 2-1 ở phút 31 và nói rộng tổng tỷ số chung cuộc lên 5-2.

Đến phút 62, Bình Dương phải thi đấu thiếu người khi từ một tình huống phạm lỗi từ giữa sân, Lê Tấn Tài đã bị trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Dẫu vậy, vẫn một lối chơi khá bế tắc khi những đường tấn công biên không hiệu quả hay những pha phối hợp trung lộ rườm rà với một tốc độ không đổi và thiếu tính đột biến, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi rất tập trung và được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Không những thế, kể từ khi bị Bình Dương dẫn lại 2-1, hầu hết các cầu thủ khách đều suy giảm ý chí và thi đấu rất hời hợt. Trận thua này chỉ mang lại cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức bộ HCĐ Cúp Quốc gia, dù đây không phải là kết quả mong muốn nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà SHB Đà Nẵng thể hiện ở mùa giải này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.