Vòng đấu loại (bảng C) Asian Cup 2019: Việt Nam - Campuchia 5-0

Việt Nam rộng cửa đi tiếp

.

Dù đã có những tiến bộ đáng kể nhưng một lần nữa, bóng đá Campuchia nói chung, đội tuyển Campuchia nói riêng vẫn chưa thể là một đối thủ ngang tầm với đội tuyển Việt Nam. Thất bại 0-5 ở trận đấu lượt về vòng loại (bảng C) Asian Cup 2019 vào tối 10-10 trên sân Mỹ Đình đã bộc lộ tất cả những điểm yếu của đội bóng xứ chùa Tháp.

Đinh Thanh Trung (phải) đã mở màn cho chiến thắng 5-0 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Campuchia ở trận lượt về vào tối 10-10, trên sân Mỹ Đinh.                   Ảnh: NAM KHÁNH
Đinh Thanh Trung (phải) đã mở màn cho chiến thắng 5-0 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Campuchia ở trận lượt về vào tối 10-10, trên sân Mỹ Đinh. Ảnh: NAM KHÁNH

HLV Leonardo Vitorino tung ra sân với thành phần mạnh nhất có thể song trước một đội tuyển Việt Nam có lối chơi đồng đội ăn ý vượt trội, những cá nhân xuất sắc của Campuchia đã hoàn toàn bất lực, ngay cả việc tìm kiếm bàn thắng danh dự. Không những thế, đội bóng của HLV Vitorino vẫn chưa khắc phục được những sơ hở trong phòng ngự ở cả hai hành lang, thiếu sự bọc lót cần thiết để đối phó với những pha tấn công trung lộ từ phía đội chủ sân. Trong khi đó, dù bố trí cầu thủ sinh ra tại Pháp Bin Chanthacheary giữ vai trò “máy quét” ở khu trung tuyến và bộ ba tấn công Khuon Labroravy, Keo Sokpheng, Chan Vathanaka rất cơ động nhưng các cầu thủ khách chưa có được sự phối hợp ăn ý, thường xuyên để mất bóng hoặc thiếu những đường chuyền mang tính quyết định. Trong hơn 90 phút, chỉ có 2 lần khung thành của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh bị uy hiếp bởi các chân sút Campuchia. Tình huống đầu tiên đến ở phút 87 khi Bin Chanthacheary sút phạt trực tiếp từ cự ly chừng 20 mét, đưa bóng dội cột dọc. Và vào phút 90+4, từ đường tạt bóng của cầu thủ vào thay người Brak Thina, tiền vệ Keo Sokpheng lại đệm bóng cận thành không chính xác.

Trong khi đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có một trận đấu khá hoàn hảo về nhiều mặt. Sự đa dạng trong các đường lên bóng tấn công thường xuyên khuấy đảo được hệ thống phòng ngự vốn không mạnh của Campuchia. Ở hàng phòng ngự, các mũi tấn công của đội khách cũng quá yếu ớt nên bộ tứ vệ Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng, Vũ Ngọc Thịnh, Đoàn Văn Hậu hầu như không phải đối mặt với những thử thách. Thậm chí, có những thời điểm, cả Đoàn Văn Hậu lẫn Âu Văn Hoàn dâng cao như những tiền vệ biên, càng tạo thêm nhiều áp lực về phía khung thành thủ môn Sou Yaty. Trong trận đấu này, thủ quân Văn Quyết được đánh giá xuất sắc nhất khi ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 (phút 56), anh còn có 2 đường chuyền để Đinh Thanh Trung mở tỷ số (phút 13) và tạo cơ hội cho Công Phượng nới rộng cách biệt lên 4-0 (phút 76). Anh Đức cũng đặt dấu ấn cho ngày trở lại đội tuyển bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 60 và Mạc Hồng Quân khép lại chiến thắng cho đội tuyển chủ sân bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 vào phút 90+2.

Trong trận đấu còn lại, đội đầu bảng Jordan bất ngờ bị các cầu thủ chủ nhà Afghanistan cầm chân với tỷ số 3-3. Như thế, sau 4 vòng đấu, Jordan và Việt Nam cùng chia nhau ngôi đầu bảng khi có cùng 8 điểm (2 thắng, 2 hòa) nhưng Jordan tạm xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ (hiệu số +10 so với +6 của Việt Nam). Như thế, chỉ cần giành 2 điểm trong 2 trận đấu còn lại, đội tuyển Việt Nam sẽ có được 1 trong 2 chiếc vé của bảng vào vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UEA.

HLV Park Hang-seo dự khán trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Trưa 10-10, tân HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị ký hợp đồng chính thức cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), diễn ra vào hôm nay (11-10). Dù chưa có nhiều thông tin về đội tuyển Việt Nam nhưng ông Park Hang-seo hy vọng với sự hỗ trợ của VFF cũng như sự ủng hộ của người hâm mộ, ông có thể đưa các đội tuyển Việt Nam gặt hái được những thành công mới. Trong trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Campuchia, ông Park Hang-seo đã dự khán để có thể nắm bắt về đội tuyển cũng như các cầu thủ mà ông sẽ dẫn dắt. HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Việt Nam trong cuộc đón tiếp Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại (bảng C) Asian Cup 2019 vào ngày 14-11.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.