Vùi dập Liverpool, Tottenham vươn lên bằng điểm MU

.

Với chiến thắng 4-1 trong trận đấu tại vòng 9 với Liverpool, Tottenham đã vươn lên bằng điểm với MU. Hai đội bóng này giờ đang có 20 điểm sau 9 vòng đấu, kém đội đầu bảng Man City năm điểm...

Tottenham và Liverpool chạm mặt nhau được xếp là trận đầu Super Sunday của vòng 9 Premier Leauge. Trước khi trận đấu này diễn ra khoảng cách giữa hai đội là bốn điểm, bởi thế trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả hai trong việc xác định xuất cạnh tranh trong tốp 4.

Liverpool sớm bị Tottenham xé nát ngay đầu hiệp 1
Liverpool sớm bị Tottenham xé nát ngay đầu hiệp 1

Với lợi thế sân nhà, Tottenham khởi đầu khá nhanh. Đoàn quân của Pochettino mở tỉ số ở ngay phút 4 do công của Harry Kane. Một pha ghi bàn khá nhạy cảm khi tiền đạo người Anh có vẻ đã việt vị, tuy nhiên phải dành lời khen ngời cho Kane trong tình huống thoát xuống sau đó, anh bứt tốc nhanh ngoặt bóng loại bỏ Mignolet và dứt điểm rất gọn

Tám phút sau, tỉ số được nhân đôi cho đội chủ nhà nhân đôi cách biệt khi Kane thoát xuống để nhận cú phát bóng của Lloris. Hàng thủ của Liverpool lại một lần nữa chơi hớ hênh khi cản bóng hụt. Kane đã chuyền bóng thuận lợi để Song Heung Min lao xuống dứt điểm gọn gàng từ trung tâm vòng cấm địa vào lưới.

Khả năng phản công của Tottenham rất sắc nét. Khi trận đấu còn chưa trôi qua nửa hiệp đầu tiên, suýt chút nữa đội chủ nhà đã dẫn trước ba bàn. Phút 16, Song Heung Min lao xuống dứt điểm từ bên phải vòng cấm địa, bóng đi căng khiến thủ thành Mignolet không thể cản phá, nhưng xà ngang từ chối không cho anh ghi bàn.

Dàn sao của Liverpool im bặt từ đầu trận. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng tạo được dấu ấn. Phút 24, Salah băng xuống rất mạnh mẽ, anh bỏ lại hai hậu vệ của đối phương. Tiền đạo người Ai Cập dứt điểm chéo góc, bóng không mạnh nhưng hiểm hóc khiến Lloris không thể cản phá.

Chút hi vọng có điểm cho Liverpool được le lói, nhưng họ cũng không thể giữ được hi vọng ấy bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp. Ngay trước khi kết thúc hiệp một, xuất phát từ tình huống đá phạt, Alli băng xuống dứt điểm từ cách khung thành chừng 14m, bóng đập đất đi thẳng vào góc trái cầu môn giúp Tottenham thiết lập khoảng cách hai bàn.

Kane (trái) lập cú đúp vào lưới Liverpool
Kane (trái) lập cú đúp vào lưới Liverpool

Khi hiệp hai bắt đầu không lâu, Liverpool còn chưa kịp khởi sắc thì họ bị Tottenham xé lưới lần thứ tư. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên phải, Mignolet mắc sai lầm khi đẩy bóng trượt tạo cơ hội cho đối phương. Sau khi đồng đội dứt điểm không thành công, Kane đá bồi cận thành nâng tỉ số lên 4-1.

Khoảng cách ba bàn khiến cho hi vọng có điểm của Liverpool tắt ngấm. Những phút sau đó, đội khách chơi không hay. Đoàn quân của Klopp chỉ có đúng một pha gây nguy hiểm thực sự ở phút 72. Coutinho dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm, bóng đi tầm cao hướng vào phía trái, Lloris tung người đẩy bóng ra ngoài.

Thắng chung cuộc 4-1, Tottenham vươn lên điểm số 20. Đội bóng của Pochettino vẫn phải đứng thứ ba do kém MU hiệu số bàn thắng bại. Điều đó khiến cho trận cầu ở vòng 10 tới giữa hai bên sẽ là cuộc chiến định đoạt ngôi vị bám đuổi đối với Man City.

Trong khi đó, thất bại đẩy Liverpool xuống vị trí thứ 9. Chiếc ghế của Klopp đang thực sự nóng lên rõ rệt. Mặc dù được đầu tư cũng khá mạnh trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè nhưng Liverpool chưa có dấu hiệu khởi sắc, thậm chí còn đang thụt lùi. Giờ đây, mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch của Liverpool là hư ảo bởi họ kém đội đầu bảng Man City tới 13 điểm. Ngay cả tranh giành một suất trong tốp 4 đối cũng sẽ là nhiệm vụ không dễ đạt được nếu Liverpool không thay da đổi thịt.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.