Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017

SHB Đà Nẵng - Sài Gòn FC (lúc 17 giờ, ngày 19-11): Rất khó có "quà"

.

Nhiều khả năng việc hai đội bóng không còn động lực gặp nhau ở những vòng đấu cuối sẽ không mang lại nhiều cảm xúc cho người xem khi SHB Đà Nẵng đón tiếp Sài Gòn FC trên sân Hòa Xuân vào cuối tuần này. Với 37 điểm hiện có, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã không còn cơ hội chen chân vào nhóm đội giành huy chương. Trong khi đó, chỉ có trong tay 30 điểm, SHB Đà Nẵng cũng sớm an phận ở nửa dưới của bảng xếp hạng mùa giải này. Đã vậy, đội chủ sân Hòa Xuân đang đối mặt với quá nhiều vấn đề.

Nếu Sài Gòn FC (áo hồng) quyết thắng, sẽ rất khó để Hoàng Minh Tâm (áo cam) và các đồng đội giành chiến thắng trong trận đấu cuối mùa, trên sân Hòa Xuân. Ảnh: ANH VŨ
Nếu Sài Gòn FC (áo hồng) quyết thắng, sẽ rất khó để Hoàng Minh Tâm (áo cam) và các đồng đội giành chiến thắng trong trận đấu cuối mùa, trên sân Hòa Xuân. Ảnh: ANH VŨ

Việc HLV Lê Huỳnh Đức công khai ý định chia tay đội bóng tạo nên những dao động đáng kể với các học trò trong những ngày qua. Và chắc chắn, khá nhiều trong số những cầu thủ mà nhà cầm quân này đưa về thời gian qua cũng đang hết sức lo lắng cho tương lai của chính họ. Chưa kể, thành tích bết bát với 3 trận thua liên tiếp từng khiến tinh thần của toàn đội đang ở mức thấp nhất. Thêm vào đó, sự thiếu hụt lực lượng càng thêm nghiêm trọng bởi án treo giò của Đỗ Merlo và Gramoz sau những chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở lượt trận 23 với Quảng Nam. Với tâm lý không tốt cùng một đội hình buộc phải chắp vá như thế, sẽ không dễ dàng cho đội chủ sân, dù đối thủ của họ cũng không còn động lực.

Nói như thế song không dễ để Sài Gòn FC buông xuôi trong bối cảnh họ đang muốn trở thành “lá cờ đầu” của bóng đá TP. Hồ Chí Minh, khi CLB TP. Hồ Chí Minh cũng đang muốn tạo một chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Có một sự trái ngược tồn tại ở Sài Gòn FC bởi họ thường thăng hoa trước những đối thủ mạnh như Quảng Nam, Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa hay Than Quảng Ninh, kể cả sân nhà lẫn sân khách; thế nhưng, họ luôn gặp những khó khăn khi đối đầu cùng những đội bóng nhóm dưới như Xổ số kiến thiết Cần Thơ hay Long An. Sự thất thường ấy có thể bắt nguồn từ tâm lý của toàn đội, dẫn đến thái độ nhập cuộc không tốt từ các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng. Vì thế, thành tích của Sài Gòn FC ở lượt về không có sự ổn định để trong 5 vòng đấu gần đây, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ thắng 1, hòa 2 và thua đến 2.

Một đối thủ như thế không phải “quá tầm” với SHB Đà Nẵng, song, đó là câu chuyện ở thời điểm khác. Còn hiện tại, khi sân nhà không còn là “điểm tựa” do chỉ thắng 5, hòa 4 và thua 3 tại Hòa Xuân, cùng một lực lượng chắp vá và tâm lý bất ổn, rất khó cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng tìm kiếm một chiến thắng để làm “quà” chia tay với nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức, nếu Sài Gòn FC cũng quyết thắng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.