Vòng loại (bảng H) giải Bóng đá U19 châu Á 2018

Đánh bại U19 Lào 4-0, U19 Việt Nam toàn thắng

.

Với việc đã chính thức giành ngôi đầu bảng H cùng chiếc vé chính thức đến Indonesia vào năm tới, đội tuyển U19 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại giải Bóng đá U19 châu Á 2018 hết sức tự tin. Hơn nữa, trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là U19 Lào trong trận đấu vào ngày 8-11, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc đầy chủ động khi sớm đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Kitom Venvongsot.

Một lần nữa, những khiếm khuyết của U19 Việt Nam tiếp tục bộc lộ khi các chân sút bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội có thể ghi bàn, trước khi Trần Bảo Toàn mở tỷ số ở phút 36, từ pha chuyền bóng hết sức thuận lợi của Nguyễn Khắc Khiêm. Có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng, U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội bởi chỉ 2 phút sau, đường chọc khe trung lộ của Trương Tiến Anh tạo cơ hội để Khắc Khiêm dứt điểm hiểm hóc, buộc thủ môn Venvongsot đẩy bóng và Dụng Quang Nho kịp băng vào, đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam.

Đánh bại U19 Lào (áo trắng), các tuyển thủ U19 Việt Nam  (áo đỏ) đã có thành tích toàn thắng tại vòng bảng giải Bóng đá U19 châu Á 2018. 		               (ảnh chụp qua màn hình)
Đánh bại U19 Lào (áo trắng), các tuyển thủ U19 Việt Nam (áo đỏ) đã có thành tích toàn thắng tại vòng bảng giải Bóng đá U19 châu Á 2018. (ảnh chụp qua màn hình)

Vào hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi áp lực của U19 Việt Nam được duy trì thường xuyên trên phần sân của đội U19 Lào. Ở phút 61, từ quả đá phạt bên cánh trái của Lê Văn Xuân, Nguyễn Lý Nam Cung thực hiện pha đánh đầu cận thành nới rộng cách biệt thành 3-0. Dù bỏ lỡ không ít cơ hội có thể nâng cao cách biệt nhưng đến phút 74, màn đột phá cá nhân đẹp mắt của Trương Tiến Anh lần lượt loại bỏ Onkeo Khamsoulyia và Phoutthasit Phommachai trước khi thực hiện cú sút chéo góc, đã mang lại cách biệt 4-0 cho U19 Việt Nam. Với kết quả này, U19 Việt Nam kết thúc vòng loại giải Bóng đá U19 châu Á 2018 với ngôi nhất bảng H cùng 3 trận toàn thắng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.