Xuân Trường về nước, Tuấn Anh vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam

.

Dù bản danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan ngày 14-11 tới chưa chính thức được công bố, nhưng theo nguồn tin của chúng tôi, về cơ bản HLV Park Hang Seo đã chốt xong vấn đề nhân sự.

Xuân Trường vẫn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam
Xuân Trường vẫn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, danh sách tập trung lần này sẽ có một vài thay đổi nhỏ so với thời HLV Mai Đức Chung dẫn dắt. Dù không có nhiều thời gian để đi tuyển quân, nhưng HLV Park Hang Seo và trợ lý của mình đã chấm được một số cầu thủ được đánh giá là có phong độ rất tốt, có chất lượng và phù hợp với các tiêu chí mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đề ra.

Nếu không có sự thay đổi phút chót nào, thì HLV Park Hang Seo sẽ gọi trở lại tiền vệ Trần Phi Sơn. Ở lần tập trung trước, việc chân sút SLNA không được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển đấu Campuchia là điều rất đáng tiếc. Bản thân ông Chung khi đó cũng khẳng định nếu mình còn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, chắc chắn sẽ trao cơ hội cho Phi Sơn.

Ở SLNA, Phi Sơn trở thành trụ cột không thể thiếu, và lối chơi của anh thời gian qua cũng cho thấy sự hiệu quả chứ không còn rườm ra như trước.

Trong khi đó, sau khi tận mắt chứng kiến màn trình diễn của chân sút trẻ Minh Vương trong trận HAGL tiếp Hà Nội ở vòng 22 V-League, HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức điền tên cầu thủ phố Núi vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam.

Được biết, HLV người Hàn Quốc sẽ gọi khoảng 4-5 cầu thủ mới, trong khi vẫn tin dùng những gương mặt cũ đã chơi tốt trong trận đấu với Campuchia hôm 10-10. Trường hợp của tiền vệ Xuân Trường dù thường xuyên ngồi ghế dự bị tại Hàn Quốc, vẫn được VFF triệu tập về nước để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan.

Trong danh sách của tuyển Việt Nam, quân của HAGL đông nhất, với những cái tên quen thuộc như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng… Riêng trường hợp của Tuấn Anh sẽ không được gọi lên tuyển lần này do anh mới chỉ bình phục chấn thương, phong độ không tốt.

Dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ gọi lên tuyển gần 30 gương mặt, sau đó sẽ loại bớt để chốt danh sách với BTC vòng loại Asian Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay sau khi vòng 24 V-League kết thúc vào cuối tuần này. Theo kế hoạch thì HLV Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu giữa Hà Nội – TP.HCM trên sân Hàng Đẫy, vào ngày 5-11.

Sau 4 trận đấu, Việt Nam hiện được 8 điểm, bằng điểm số với Jordan nhưng đứng thứ hai do thua chỉ số phụ. Afghanistan được 3 điểm đứng thứ 3 và Campuchia mới được 1 điểm, nằm ở cuối bảng. Chỉ cần giành 1 điểm trong cuộc tiếp đón Afghanistan ngày 14-11 tới, tuyển Việt Nam sẽ chính thức có vé dự vòng chung kết.

Theo Dân trí

 

;
.
.
.
.
.