Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017)

Chờ sự lan tỏa

.

Đến nay, Giải Việt dã - Chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã tạo sự lan tỏa  rộng khắp và thực sự là ngày hội thể thao quần chúng.

Với sự tham gia ngày càng đông các VĐV chuyên nghiệp cũng như VĐV tự do, giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã khẳng định được sự lan tỏa của mình. Ảnh: ANH VŨ
Với sự tham gia ngày càng đông các VĐV chuyên nghiệp cũng như VĐV tự do, giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã khẳng định được sự lan tỏa của mình. Ảnh: ANH VŨ

Cuối cùng, những mục tiêu đề ra của Giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng cũng thành hiện thực khi mỗi mùa giải, sức lan tỏa càng tăng. Song để có được những kết quả đầy lạc quan như hiện tại, những nhà tổ chức cũng phải biết cách vượt qua rất nhiều trở ngại, khó khăn.

Trong đó, kinh phí luôn là thách thức đầu tiên. Thế nhưng, chính nỗ lực tự thân của Báo Đà Nẵng cùng những đóng góp rất lớn của ngành TDTT, ngành Giáo dục - Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; sự hỗ trợ của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT), Báo Công an thành phố Đà Nẵng và đặc biệt, sự hưởng ứng nhiệt thành của các cơ quan, đơn vị, các trường học, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn Đà Nẵng… trở thành một động lực để giải được duy trì đều đặn.

Đến nay, giải đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp và thực sự là một ngày hội thể thao quần chúng. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Hòa Vang Lê Đinh Minh Hải thừa nhận, Giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng tác động rất tích cực đến phong trào toàn dân rèn luyện thân thể trên toàn huyện khi hằng năm, các xã đều xây dựng lực lượng VĐV, tổ chức luyện tập để đạt thành tích tốt nhất khi tham gia Giải Việt dã - Chạy vũ trang truyền thống do ngành TDTT Hòa Vang tổ chức. Song để tạo được hiệu ứng cần thiết, cứ sau mỗi lần giải, Ban tổ chức đều kịp thời rút ra những kinh nghiệm và có sự bổ khuyết cần thiết.

Việc rút gọn thành viên tổ chức từ 10 đơn vị xuống còn 5 đơn vị hay không tổ chức chạy đồng hành; đồng thời, bố trí thời gian xuất phát thích hợp ở từng cự ly, nội dung thi đấu… không những vẫn bảo đảm sự suôn sẻ trong công tác điều hành mà còn góp phần đáng kể để nâng cao hiệu quả tổ chức lẫn việc cải thiện từng bước chất lượng chuyên môn.

Mặt khác, theo Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định, quy định mở rộng đối tượng đăng ký dự thi tự do có ý nghĩa rất lớn về phong trào khi ở Giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 20 (2016), đã có 4 VĐV tự do đăng ký thi đấu; trong đó, có 1 nữ công dân Mỹ, gốc Việt dù 62 tuổi nhưng vẫn rất nhiệt tình tham gia.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao cũng xác nhận, Giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng là hoạt động TDTT lớn nhất, thu hút nhiều người tham gia nhất trong số các hoạt động TDTT của thành phố. Có thể chỉ có chừng 800-1.000 VĐV thi đấu nhưng chắc chắn số người “tham gia” có thể lên đến con số “chục nghìn”.

Trước ngày Giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 21 (2017) khởi tranh, cùng với khá nhiều VĐV chuyên nghiệp sẽ tập trung về Đà Nẵng thi đấu, không ít thành viên của nhóm Danang Runners không giấu được sự hào hứng đăng ký tham gia tranh tài.

Được biết, đây là nhóm VĐV nghiệp dư song hoạt động vô cùng chuyên nghiệp khi thường xuyên tổ chức luyện tập hàng tuần. Trong đó, rất đông các thành viên từng dễ dàng chinh phục các cự ly marathon hoặc bán marathon ngay trong tập luyện.

Chắc chắn sự góp mặt của Danang Runners sẽ góp phần đáng kể để giải lần này thêm phần sinh động. Cũng từ đó, có thể tin tưởng vào những thành công của giải trong tương lai khi lúc này, sự lan tỏa của Giải Việt dã - Chạy vũ trang Báo Đà Nẵng đang trở thành hiện thực…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.