Hướng tới giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng 2017: Phường Hòa Thuận Đông nỗ lực bảo vệ danh hiệu

.

Qua 20 mùa giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, lực lượng dân quân phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) đã tham gia nhiều lần và gặt hái rất nhiều thành tích cao.

Việc rèn luyện khi tham gia các phong trào thể dục thể thao địa phương đã góp phần giúp lực lượng dân quân phường Hòa Thuận Đông (đội đứng vị trí số 2 bên phải) luôn đạt thành tích cao trong những lần tham gia giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng.
Việc rèn luyện khi tham gia các phong trào thể dục thể thao địa phương đã góp phần giúp lực lượng dân quân phường Hòa Thuận Đông (đội đứng vị trí số 2 bên phải) luôn đạt thành tích cao trong những lần tham gia giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng.

Anh Trần Vương Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Hòa Thuận Đông cho biết, xác định công tác huấn luyện thể lực góp phần vào thành công trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, lực lượng dân quân phường luôn có ý thức tập luyện thể dục, thể thao như chơi bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, điền kinh... Đặc biệt, hằng năm, đơn vị đều tham gia hội thao các cấp nhằm giao lưu, học hỏi và rèn luyện. “Ngoài nâng cao sức khỏe, Ban Chỉ huy cũng sẽ lựa chọn các chiến sĩ có triển vọng để tham gia các giải thi đấu của cấp trên, trong đó đặc biệt là giải Việt dã – chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Nhờ được đầu tư kỹ lưỡng nên những năm qua, lực lượng dân quân phường đạt được nhiều thành tích cao. Đặc biệt, trong 3 năm gần đây luôn giành giải nhất toàn đoàn”, anh Trần Vương Phi Hùng nói.

Tham gia giải Việt dã – chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần này,  phường Hòa Thuận Đông cử 2 đội (1 đội nam và 1 đội nữ). Để duy trì thành tích cao như các lần trước, hơn nửa tháng qua, công tác tập luyện được triển khai rất gấp rút. Mặc dù phải thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng ngày cũng như tham gia tuần tra bảo vệ ban đêm nhưng các chiến sĩ được phân công tham gia giải thể thao vẫn miệt mài tập luyện với quyết tâm rất cao. “Chưa thể khẳng định có bảo vệ thành công danh hiệu giải nhất toàn đoàn như mọi năm hay không, nhưng chúng tôi đã động viên từng chiến sĩ phải nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất”, anh Hùng khẳng định.

Anh Trần Nguyễn Minh, dân quân phường Hòa Thuận Đông là một trong những thành viên kỳ cựu tham gia giải Việt dã – chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Đến với cuộc thi năm nay, anh tranh thủ mỗi ngày vài tiếng đồng hồ tập luyện để đạt mục tiêu cao hơn. “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được cử tham gia giải Việt dã – chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Mong muốn của chúng tôi là được giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể lực, góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân”, Trần Nguyễn Minh bộc bạch.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.