Man City lập kỷ lục vĩ đại ở Premier League

.

Với việc vượt qua Swansea, Man City đã lập kỷ lục sở hữu chuỗi chiến thắng dài nhất trong lịch sử Premier League với 15 trận.

Man City giành 15 chiến thắng liên tiếp ở Premier League
Man City giành 15 chiến thắng liên tiếp ở Premier League

Trước vòng đấu này, Man City đang cùng Arsenal (năm 2002) là hai CLB sở hữu chuỗi chiến thắng dài nhất trong lịch sử Premier League với cùng 14 trận. Tuy nhiên, sau chiến thắng trên sân Liberty của Swansea đêm qua, Man City đã một mình độc chiếm kỷ lục này.

Như vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành 15 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, kể từ sau trận hòa với Everton ở vòng 2. Nhờ đó, ông và các học trò đã độc chiếm ngôi đầu trên BXH với 49 điểm sau 17 trận, hơn đội xếp nhì bảng là M.U với 11 điểm.

Với riêng HLV Pep Guardiola, đây là lần thứ 3 ông cùng CLB của mình phá kỷ lục về số trận chiến thắng ở giải VĐQG. Trước đó, ông đã làm được điều này cùng với Barcelona và Bayern Munich.

Ở mùa giải 2010/11, Pep Guardiola đã cùng Barcelona lập kỷ lục toàn thắng 16 trận liên tiếp ở La Liga. Sau đó, năm ngoái, Real Madrid đã cân bằng kỷ lục này. Tuy nhiên, thành tích của Real Madrid được xác lập qua hai mùa giải (12 trận thắng liên tiếp cuối mùa 2015/2016 và 4 trận đầu mùa 2016/2017).

Trong khi đó, ở mùa 2013/14, HLV người Tây Ban Nha cũng lập kỷ lục giành 19 chiến thắng ở Bundesliga cùng Bayern Munich. Điều đáng nói, khi xác lập hai kỷ lục này, HLV Pep Guardiola đều cùng đội bóng của mình lên ngôi ở giải quốc nội.

Cuối tuần này, Man City sẽ có cơ hội nối dài hơn kỷ lục của mình khi chạm trán với Tottenham trên sân nhà Etihad.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.