Vòng chung kết giải Futsal Cúp Quốc gia 2017: Thái Sơn Nam thâu tóm giải thưởng

.

Ngày 3-12, vòng chung kết và vòng đấu xếp hạng giải Futsal Cúp Quốc gia 2017 khép lại sau 4 trận đấu hết sức sôi động và không kém phần kịch tính.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải), Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ (giữa) và Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn (trái) trao Cúp Vô địch cho đội Thái Sơn Nam. Ảnh HẢI SƠN
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải), Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ (giữa) và Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn (trái) trao Cúp Vô địch cho đội Thái Sơn Nam. Ảnh: HẢI SƠN

Sáng 3-12, diễn ra 2 trận đấu của vòng xếp hạng với 2 cặp đấu Sanna Khánh Hòa - Sanest Tourist Khánh Hòa (tranh hạng 7) và Cao Bằng - Thái Sơn Bắc tranh hạng 5) thực sự lôi cuốn người xem. Dù không được đánh giá cao nhưng các cầu thủ Sanest Tourist Khánh Hòa đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Sanna Khánh Hòa 6-5, để xếp hạng 7. Cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Bắc và Cao Bằng cũng không kém phần gay cấn khi Cao Bằng giành thắng lợi sít sao 3-2 và xếp hạng 5 chung cuộc.

Chiều 3-12, trận tranh hạng 3 của cặp đấu Sài Gòn FC và Sanatech Khánh Hòa diễn ra đầy kịch tính. Dù lần lượt dẫn trước 1-0 rồi 2-1 nhưng Sanatech Khánh Hòa đã để đội bạn san bằng tỷ số 2-2 và phải phân định thắng - thua bằng loạt đá luân lưu 6 mét. Trong cuộc đấu đòi hỏi bản lĩnh, Sài Gòn FC đã đánh bại Sanatech Khánh Hòa 2-1, giành thắng lợi chung cuộc 4-3 và được xếp hạng 3.

Ở trận chung kết, Thái Sơn Nam tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình dù triển khai lối chơi phòng ngự - phản công. Và đội đương kim vô địch Cúp Quốc gia đã thành công khi dẫn trước Hải Phương Nam Đại học Gia Định 2-0. Những nỗ lực sau đó của Hải Phương Nam Đại học Gia Định chỉ giúp đội bóng này rút ngắn cách biệt còn 1-2 và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Thái Sơn Nam bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch Cúp Quốc gia của mình; đồng thời, còn giành cả giải Phong cách. Bên cạnh đó, Thái Sơn Nam còn đoạt thêm 2 danh hiệu cá nhân dành cho “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Danh Phát và “Thủ môn xuất sắc nhất” của Ngô Đình Thuận. Danh hiệu cá nhân còn lại thuộc về Phan Khắc Chí (Sanna Khánh Hòa) khi cầu thủ này đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 10 pha lập công.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.