Vòng chung kết giải Futsal Vô địch châu Á 2018: Việt Nam tái ngộ Malaysia và Đài Bắc (Trung Hoa)

.

Sáng 12-12, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải Futsal vô địch châu Á 2018 được tiến hành tại Đài Bắc (Trung Hoa).

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam - hạng tư tại giải Futsal vô địch châu Á 2016 tại Uzbekistan nằm trong bảng A cùng Malaysia, Bahrain và đội chủ nhà Đài Bắc (Trung Hoa). Ngoài Bahrain mới trở lại sau 16 năm vắng bóng, Malaysia và Đài Bắc (Trung Hoa) đều là những đối thủ khá quen thuộc với đội tuyển Việt Nam. Tại giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2017, dù là chủ nhà nhưng đội tuyển Việt Nam đã để thua 1-5 khi gặp Malaysia ở vòng bán kết. Sau đó, tại ASIAN Indoor Games ở Turkmenistan, các tuyển thủ Futsal Việt Nam cũng thúc thủ 1-2 trước Đài Bắc (Trung Hoa). Ở bảng B, đội 3 lần vô địch Nhật Bản sẽ gặp các đối thủ như Uzbekistan, Hàn Quốc, Tajikistan. Đương kim vô địch Iran và có 11 lần giành ngôi vô địch châu Á nằm chung bảng C với các đội Iraq, Trung Quốc, Myanmar. Thái Lan - đương kim vô địch Đông Nam Á nằm ở bảng D với các đối thủ Kyrgyzstan, Li-băng và Jordan.

Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất - nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết để chọn 4 đội vào bán kết và vòng đấu xếp hạng. Giải Futsal vô địch châu Á 2018 được tiến hành từ ngày 1 đến 11-2-2018.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.