"Vùi dập" đối thủ 7-0, Liverpool xuất sắc giành ngôi đầu bảng

.

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0 trước Spartak Moscow. Chiến thắng này đã giúp thày trò Jurgen Klopp kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí số 1 bảng E.

Liverpool vùi dập Spartak Moscow với tỷ số 7-0
Liverpool vùi dập Spartak Moscow với tỷ số 7-0

Liverpool cần một chiến thắng trước Spartak Moscow trên sân nhà Anfield để giành vị trí nhất bảng E. Thậm chí, họ đã hoàn thành nhiệm vụ ấy một cách xuất sắc khi vùi dập đội khách với tỷ số 7-0.

Với chiến thắng tưng bừng này, Liverpool đã kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng E. Trong khi đó, Sevilla, đội đã để Maribor cầm hòa 1-1 ở lượt đấu cuối, giành tấm vé còn lại của bảng đấu. Spartak Moscow chấp nhận xuống chơi ở Europa League với vị trí thứ 3.

Bước vào trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã tung bộ tứ Coutinho - Mane - Firmino - Salah vào sân và thi đấu tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ chỉ mất đúng 4 phút để xuyên thủng lưới đối thủ.

Sau khi Salah bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài đã cho Liverpool hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Coutinho đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số trận đấu.

Liverpool giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng E
Liverpool giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng E

Bàn thắng mở tỷ số càng giúp Liverpool thi đấu hưng phấn hơn. Sức ép khủng khiếp đã giúp CLB vùng Merseyside có được bàn thắng thứ 2 ở phút 15. Coutinho vẫn là người lập công cho The Kop. Cầu thủ này đã kết thúc gọn ghẽ pha phối hợp như đá tập của CLB.

Chỉ 3 phút sau, Liverpool đã nhấn chìm đối thủ bằng bàn thắng thứ 3. Sau sai lầm của đội bóng nước Nga, Roberto Firmino đã dễ dàng đánh bại thủ thành Selikhov sau pha dứt điểm cận thành. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì sức ép. Trong khi đó, Spartak Moscow gần như buông xuôi sau hiệp 1 thảm họa. Phút 47, đội bóng nước Anh đã tìm được bàn thắng thứ 4. Sau pha treo bóng của James Milner, Sadio Mane đã có pha vô lê quyết đoán, tung lưới đối thủ. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ người Senegal lại là người kiến tạo cho Coutinho hoàn tất cú hat-trick, nâng tỷ số lên 5-0.

Sau bàn thắng thứ 5, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu. HLV Jurgen Klopp đã chủ động rút Lovren và Firmino khỏi sân để giữ sức cho trận đấu với Everton vào cuối tuần. Thế nhưng, với những cái tên còn lại, The Kop vẫn tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành của Spartak Moscow.

Trong thời gian cuối trận, đội chủ sân Anfield còn ghi thêm được 2 bàn thắng do công của Sadio Mane và Mohamed Salah, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 7-0.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.