Hàn Quốc và Triều Tiên thành lập đội tuyển chung tại Olympic 2018

.

Việc thành lập đội tuyển chung giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ được thảo luận tại cuộc họp của Ủy ban Olympic quốc tế.

Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế (AIPS) hôm 11/1 cho biết, các vận động viên của Hàn Quốc và Triều Tiên có thể thành lập đội tuyển chung để tham gia cuộc thi đấu ở môn bobsleigh (xe trượt) hạng mục đôi và môn khúc côn cầu trên băng, tại Thế vận hội Olympics mùa đông 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 2 tới tại thành phố PyeongChang tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Thế vận hội Mùa Đông 2018. Ảnh: Feeldesain.
Thế vận hội Mùa Đông 2018. Ảnh: Feeldesain.

Theo cơ quan báo chí trên, vấn đề thành lập đội tuyển chung giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trong các cuộc thi trên sẽ được thảo luận tại cuộc họp của Ủy ban Olympic quốc tế ở thành phố Lausanne của Thụy Sỹ ngày 20/1 tới.  Cuộc họp này cũng sẽ bàn thảo nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến sự tham gia của Triều Tiên trong kỳ Thế vận hội. 

Trước đó hôm 9/1, Triều Tiên nhất trí sẽ cử một phái đoàn lớn tham gia Thế vận hội (Olympic) mùa Đông tại PyeongChang diễn ra từ ngày 9 đến ngày 25/2 tới. Phía Triều Tiên đề xuất cử một đoàn đại diện cấp cao và đại diện của Ủy ban Olympic Quốc gia tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội.  Lần cuối cùng hai nước diễu hành cùng nhau là cách đây hơn 10 năm tại Thế vận hội Mùa đông năm 2006 ở Turin (Italy).

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.