Người hùng Quang Hải

.

ĐNO - Trong 7 bàn thắng U23 Việt Nam ghi được tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018, có hơn phân nửa là các pha lập công của tiền vệ nhỏ con Nguyễn Quang Hải, người đang khoác áo Hà Nội FC. Đến sau trận bán kết, Quang Hải đã có 4 bàn thắng tại đấu trường châu lục, thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ không phải là mũi nhọn chủ lực của U23 Việt Nam.

Hạnh phúc của Quang Hải (số 19) sau khi hoàn thành “cú đúp” và  giúp U23 Việt Nam san bằng tỷ số 2-2 trước U23 Qatar trong trận bán kết. ảnh AFC
Hạnh phúc của Quang Hải (số 19) sau khi hoàn thành “cú đúp” và giúp U23 Việt Nam san bằng tỷ số 2-2 trước U23 Qatar trong trận bán kết. Ảnh AFC

Đáng nói hơn, những pha ghi bàn của Quang Hải đều đậm chất kỹ thuật. Ngoài pha chớp thời cơ, tung cú sút quyết đoán, ghi bàn quyết định trong trận thắng U23 Úc 1-0, Quang Hải là một trong hai “người hùng” của U23 Việt Nam trong trận bán kết vừa qua.

Thực hiện dứt điểm cực nhanh sau pha xâm nhập vòng cấm để mang về bàn thắng san bằng tỷ số 1-1, Quang Hải tiếp tục có một siêu phẩm, giúp U23 Việt Nam quân bình tỷ số 2-2 chỉ 1 phút sau khi U23 Qatar ghi bàn.

Đón lõng đường bóng được phá lên từ một quả phạt góc, anh đã tung cú cứa lòng chân trái, đưa bóng vào góc chết trước pha tung người trong bất lực của thủ môn U23 Qatar Mohammed Al Bakari. Trước đó, ở trận mở màn cùng U23 Hàn Quốc, Quang Hải cũng từng có pha dứt điểm tương tự, giúp U23 Việt Nam bất ngờ có bàn dẫn trước.

Ngoài 2 bàn thắng ghi được trước U23 Qatar, Quang Hải còn liên tục có những pha đi bóng kỹ thuật, làm chao đảo hàng thủ đội bạn. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Quang Hải đã có thể hoàn thành cú hat-trick nếu quả đá phạt của anh (phút 66) không bị xà ngang ngăn cản.

Có thể, anh vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn khi không thực hiện thành công quả luân lưu đầu tiên cho U23 Việt Nam. Nhưng với những gì đã thể hiện, tiền vệ này hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi và chắc chắn, HLV Park Hang-seo còn cần nhiều đến sự đóng góp của anh khi một trận chung kết đầy khó khăn đang chờ đón U23 Việt Nam.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.
.