Thảm bại trước Nottingham Forest, Arsenal thành cựu vương FA Cup

.

Thảm bại trước Nottingham Forest trong trận đấu mà hàng phòng ngự gây ra tới 2 quả phạt đền, Arsenal bị biến thành cựu vương FA Cup.

Hàng thủ Arsenal gây ra tới 2 quả phạt đền trước Nottingham Forest.(Ảnh: Daily Mail)
Hàng thủ Arsenal gây ra tới 2 quả phạt đền trước Nottingham Forest.(Ảnh: Daily Mail)

Hành quân tới làm khách của đối thủ hạng dưới Nottingham Forest ở vòng 3 FA Cup, Arsenal chỉ tung ra đội hình gồm những cầu thủ dự bị, ít được thi đấu. Điều này khiến thầy trò HLV Arsene Wenger nhập cuộc không tốt và tỏ ra lúng túng trước lối chơi đầy quyết tâm của đội chủ nhà.

Sự bối rối khiến Arsenal phải trả giá ở phút 20, khi tổ chức hệ thống phòng ngự thiếu chặt chẽ trước tình huống đá phạt của đối phương và để Eric Lichaj đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Nottingham Forest.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, Pháo thủ đã có câu trả lời với tình huống gỡ hòa 1-1 của Per Mertesacker. Xuất phát từ cú đá phạt của Theo Walcott bên cánh trái, Rob Holding đánh đầu dội cột dọc trước khi Per Mertesacker đệm bóng cận thành, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những tưởng bàn quân bình tỷ số sẽ giúp Arsenal chơi khởi sắc hơn, nhưng điều đó đã không xảy ra. Phút 44, Eric Lichaj một lần nữa xé lưới Arsenal với cú vuốt bóng đầy ngẫu hứng sát mép vòng cấm địa, sau tình huống phòng ngự bóng bổng không tốt của đội khách. Qua đó, Nottingham Forest dẫn trước 2-1 khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự lỏng lẻo tiếp tục làm hại Pháo thủ và dẫn đến thảm bại của thầy trò “Giáo sư” Wenger trên sân City Ground.

Phút 63, Rob Holding phạm lỗi với Matthew Cash trong vòng cấm địa và trọng tài lập tức cho Nottingham Forest hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Ben Brereton dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Dù Danny Welbeck đã tận dụng sai lầm của thủ môn Notingham Forest để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Arsenal ở phút 79, song hàng thủ Arsenal một lần nữa gây tai họa. Phút 85, Mathieu Debuchy đốn ngã Armand Traore và khiến đội khách chịu quả phạt đền thứ 2 trong trận này.

Ngay cả khi Kierran Dowell bị trượt chân trên chấm 11 mét, cầu thủ này vẫn thành công trong việc nâng tỷ số lên 4-2 cho Nottingham Forest. Đây cũng là kết quả chung cuộc ở trận này và đội chủ sân City Ground tiến vào vòng 4 FA Cup đầy thuyết phục.

Ở chiều ngược lại, thảm bại trước đối thủ hạng dưới khiến Arsenal trở thành cựu vô địch tại đấu trường FA Cup một cách mất thể diện.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.