Hy vọng cho SHB Đà Nẵng

.

Hôm nay (12-2), SHB Đà Nẵng có buổi tập cuối cùng trước khi nghỉ tết Mậu Tuất 218 và trở lại tập luyện vào ngày mồng 3 Tết. Ngày hôm qua, SHB Đà Nẵng có trận “lượt về” giao hữu với Than Quảng Ninh với kết quả hòa không bàn thắng.

SHB.Đà Nẵng hòa Than Quảng Ninh.Ảnh: Internet
SHB.Đà Nẵng hòa Than Quảng Ninh.Ảnh: Internet

Tân HLV Nguyễn Minh Phương có thể bước đầu hài lòng với sự tiến bộ của SHB Đà Nẵng khi lối chơi từng bước được cải thiện qua từng trận đấu. Bằng chứng là ở trận “lượt đi” thua Than Quảng Ninh, trận kế tiếp thắng Thừa Thiên Huế và “lượt về” hòa với đội bóng đất mỏ.

Dù có sự tiến bộ trong thời gian vừa qua nhưng người hâm mộ không quá kỳ vọng vào thành tích ở mùa giải V-League 2018. Thứ nhất, HLV Minh Phương chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Thứ hai, lực lượng SHB Đà Nẵng phần lớn là cầu thủ trẻ. Mọi người coi mùa giải 2018 như bước đệm cho cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia khi vừa để ông tích lũy kinh nghiệm trận mạc vừa để các cầu thủ trẻ có thêm trải nghiệm trận mạc.

SHB Đà Nẵng từ nhiều mùa giải gần đây không mua sắm tân binh chất lượng cao, thay vào đó là đem về các lão tướng để tận dụng kinh nghiệm và mua hoặc mượn cầu thủ trẻ. Mọi người hy vọng ông Minh Phương với bản tính hiền hòa sẽ không khắc nghiệt như cựu HLV Lê Huỳnh Đức. Cụ thể là ông sẽ xoay vòng cầu thủ trẻ nhằm giúp cho “thế hệ tương lai” có cơ hội thi đấu. Ông Lê Huỳnh Đức từng làm biến mất tài năng mà cựu HLV đội tuyển quốc gia Toshiya Miura để ý là Eban Y-Chaly từ năm 2015 tới nay hay như cựu tuyển thủ U19 Phan Văn Long cũng chìm vào quên lãng.

Hy vọng vị tân HLV trưởng xây dựng SHB Đà Nẵng với lứa cầu thủ trẻ hiện tại cần thời gian để chuyển tiếp. Họ thừa hiểu lứa cầu thủ tài năng của HAGL đã trải qua 3 mùa giải V-League vẫn chưa thể khẳng định thương hiệu cho đội bóng phố núi vì SHB Đà Nẵng với sự góp nhặt cầu thủ trẻ khắp nơi tụ về còn cần nhiều thời gian hơn.

Thành tích SHB Đà Nẵng mùa giải 2018 sẽ như thế nào? Người hâm mộ hy vọng đừng phải lao vào cuộc chiến trụ hạng. Ngoại binh luôn là thành phần nòng cốt của bất cứ đội bóng nào nhưng không nên phụ thuộc quá nhiều vào Merlo bởi lão tướng gốc Argentina đã 33 tuổi. Nếu như ông Lê Huỳnh Đức chưa từng tìm ra ngoại binh chất lượng cao thì hy vọng ông Phương sẽ tìm được ít nhất một ngoại binh cầm chịch được lối chơi cho SHB Đà Nẵng ít nhất 2-3 mùa giải. Còn nhớ cựu HLV Phan Thanh Hùng từng ký hợp đồng với các “chân gỗ” như Almeida và Merlo nhưng từng bước giúp cả hai trở thành Vua phá lưới V-League trước khi để lại cho Huỳnh Đức thừa hưởng. Nói tóm lại, người hâm mộ chỉ mong HLV Minh Phương tạo ra lối chơi trẻ trung, nhiệt huyết để họ hy vọng về một tương lai tươi sáng.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.