Đội hình nào cho đội tuyển Việt Nam trước Jordan?

.

Hàng loạt tuyển thủ U23 sẽ xuất hiện trong thành phần của đội tuyển Việt Nam tới đây, đấy cũng là dịp để HLV Park Hang Seo thử nghiệm lực lượng cho các giải đấu quan trọng khác trong năm của bóng đá nội.

Đặng Văn Lâm sẽ xuất trận ngay từ đầu? (ảnh: Trọng Vũ)
Đặng Văn Lâm sẽ xuất trận ngay từ đầu?

Với việc vị HLV người Hàn Quốc gọi đến 16-23 cầu thủ trong lứa tuổi 23, tin rằng đây sẽ là dịp để HLV Park Hang Seo thử nghiệm nhiều vị trí, ở trận đấu với Jordan.

Dù vậy, trong khung thành có lẽ là nơi mà HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm thử nghiệm, bởi vị trí thủ môn là vị trí quá xung yếu. Thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng quá nổi tiếng trong thời gian gần đây, nhưng bản thân thủ thành của FLC Thanh Hoá vẫn còn một số hạn chế, nhất là ở khả năng chống bóng bổng (mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của FLC Thanh Hoá trước Quảng Nam ở vòng 3 V-League).

Jordan lại là đội bóng có thể hình và thể lực tốt hơn so với đội tuyển Việt Nam, nên khả năng họ dùng nhiều bóng bổng sẽ được tính đến. Đấy là lý do mà HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ chọn thủ môn Đặng Văn Lâm cho suất bắt chính. Đặng Văn Lâm cũng chính là thủ thành đã chơi rất hay ở lượt đi, giúp đội tuyển Việt Nam khi đó tránh được thất bại trước Jordan trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Ở hàng hậu vệ, do yếu tố an toàn khi thi đấu trên sân đối phương, không loại trừ khả năng vị HLV người Hàn Quốc sử dụng hàng thủ 5 người, với bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh chơi ngay phía trước thủ môn Đặng Văn Lâm.

Cả 3 cầu thủ này đã ăn ý với nhau tại VCK U23 châu Á, nên HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm đặt Quế Ngọc Hải chen giữa họ, trong bối cảnh mà họ vẫn đang chơi tốt.

Ở 2 biên, 2 cầu thủ thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á vừa rồi là Văn Thanh và Xuân Mạnh sẽ có 2 suất đá chính.

Quang Hải (19) sẽ có suất đá chính trước Jordan? (ảnh: Trọng Vũ)
Quang Hải (19) sẽ có suất đá chính trước Jordan?

Trên hàng tiền vệ, Xuân Trường sẽ tiếp tục sắm vai nhạc trưởng, trong khi người đá ngay bên cạnh Xuân Trường trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng đang được HLV Park Hang Seo cân nhắc giữa Đức Huy và Hồ Khắc Ngọc. Dù sao, Đức Huy cũng có ưu thế hơn, sau khi đã ăn ý với Xuân Trường tại giải U23 châu Á vừa rồi.

Trong khi đó, những người sẽ sắm vai tiền vệ tấn công là Thanh Trung và nhiều khả năng là Quang Hải. Thanh Trung là đội trưởng đương nhiên có 1 suất. Còn với Quang Hải, cầu thủ này quá hay để HLV Park Hang Seo lãng phí xếp anh trên băng ghế dự bị.

Quang Hải còn đa năng ở chỗ có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ biên, hộ công cho đến tiền đạo lùi. Đấy cũng là điểm hơn của Quang Hải so với đồng đội nổi tiếng Công Phượng, bên cạnh việc Quang Hải có điểm hơn khác là đá hiện đại hơn.

Mà Quang Hải đá chính cũng có nghĩa là khả năng Công Phượng ngồi dự bị khá cao, bởi suất đá trung phong của đội tuyển Việt Nam khó lọt khỏi tay Anh Đức, chân sút số 1 của V-League mùa trước, cũng là chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.