Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

SHB Đà Nẵng - Quảng Nam (17 giờ, ngày 17-3): Khi thời thế đổi thay

.

Tiếp tục là một trận đấu đầy khó khăn cho SHB Đà Nẵng ở cuộc tiếp đón Quảng Nam vào cuối tuần này. Về lý thuyết, là đương kim vô địch, hẳn nhiên đội bóng đất Quảng vẫn ở “cửa trên”. Đồng thời, sự ổn định về con người lẫn lối chơi cùng sự gắn bó của HLV Hoàng Văn Phúc với mùa thứ 4 dẫn dắt Quảng Nam càng giúp đội khách chiếm nhiều ưu thế.

Với những cầu thủ đang có phong độ rất tốt như Phan Thanh Hưng (áo xanh), Quảng Nam đang có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (áo cam) ở trận đấu chiều nay.                 Ảnh: ANH VŨ
Với những cầu thủ đang có phong độ rất tốt như Phan Thanh Hưng (áo xanh), Quảng Nam đang có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (áo cam) ở trận đấu chiều nay. Ảnh: ANH VŨ

Trong 2 mùa bóng gần đây nhất, Quảng Nam đã khẳng định họ không còn là đội bóng xếp sau “người anh em” Đà Nẵng. Thậm chí, tại V-League 2016, Quảng Nam giành chiến thắng 4-3 trên sân Chi Lăng; còn mùa giải vừa qua, đội chủ sân Hòa Xuân tiếp tục thúc thủ 0-2 trong một trận đấu đầy căng thẳng với việc Merlo và Gramoz cùng bị truất quyền thi đấu.

Vì thế, một chiến thắng nhằm đòi lại “nợ cũ” và trên hết để vực dậy tinh thần toàn đội là mục tiêu mà HLV Nguyễn Minh Phương và SHB Đà Nẵng hướng đến.

Thế nhưng, không nhiều người hâm mộ Đà Nẵng hy vọng vào điều đó. Sau khi Minh Phương giã từ sân cỏ trong vai trò cầu thủ, Nguyên Sa bước đầu thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình. Đáng tiếc, khi tiền vệ này phải chia tay SHB Đà Nẵng, đội bóng sông Hàn thiếu hẳn một người cầm trịch trên sân.

Ngược lại, với Thanh Hưng cùng đội trưởng Đinh Thanh Trung, Quảng Nam luôn có những tiền vệ đủ khả năng dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Chuẩn bị mùa giải mới, Quảng Nam vẫn giữ được sự ổn định của “bộ khung” từng đăng quang ngôi vô địch và chỉ tuyển mộ thêm 4 cầu thủ, rải đều ở các tuyến.

Không những thế, trước những yêu sách của chân sút chủ lực Claudecir, Quảng Nam không ngần ngại loại cầu thủ này khỏi danh sách đăng ký và thay vào đó là tiền đạo Wander Luiz Queiroz Dias. Điều đó cho thấy, HLV Hoàng Văn Phúc đã có những phương án dự phòng hữu hiệu.

Ngược lại, cùng với việc đón sự trở lại của Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng; SHB Đà Nẵng chỉ nhận về những gương mặt non trẻ từ lò PVF, song lại thanh lý không ít cầu thủ kinh nghiệm. Ngay cả việc đưa Nguyễn Minh Phương về dẫn dắt, SHB Đà Nẵng cũng cho thấy họ không có nhiều tham vọng ở mùa giải này.

Qua trận thua 0-1 trên sân Than Quảng Ninh, sự thất vọng càng tăng cao với đông đảo người hâm mộ đội bóng sông Hàn bởi lối chơi cùng tinh thần và bản lĩnh của không ít cầu thủ trên sân. Quả sút hỏng trên chấm 11 mét của Đỗ Merlo phần nào nói lên thực trạng đáng lo ngại của SHB Đà Nẵng.

Bước vào trận đấu này, HLV Nguyễn Minh Phương bắt đầu đối mặt với khó khăn về lực lượng khi Đỗ Merlo vắng mặt do chấn thương. Trong khi đó, Diogo vẫn chưa đáp ứng về thể lực và phong độ! Ở hàng tiền vệ, Đặng Anh Tuấn tiếp tục dưỡng thương và chỉ còn Minh Tâm cùng Tiến Dụng có thể đặt niềm tin.

Khi thời thế thay đổi, khó khăn càng chồng chất với SHB Đà Nẵng và đòi hỏi những nỗ lực vượt trội của SHB Đà Nẵng nếu muốn có được một kết quả khả quan ngay tại sân nhà.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.