Philippines tiếp bước Việt Nam, Thái Lan tới vòng chung kết Asian Cup 2019

.

Thắng lợi 2-1 trước Tajikistan giúp Philippines chính thức giành vé tới VCK Asian Cup 2019 tại UAE và bóng đá Đông Nam Á có tới 3 đại diện dự giải.

Niềm vui của các cầu thủ ĐT Philippines sau khi giành vé tới VCK Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.
Niềm vui của các cầu thủ ĐT Philippines sau khi giành vé tới VCK Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Thi đấu trên sân nhà ở thủ đô Manila, ĐT Philippines cần ít nhất 1 điểm để góp mặt tại ngày hội bóng đá của châu lục. Song, các chân sút của đội chủ nhà lại bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nazarov thậm chí còn đưa Tajikistan vượt lên dẫn trước sau hơn 1 giờ thi đấu.

Hơn 15 phút sau, Ingreso đã gỡ hòa cho Philippines. Phải chờ tới những phút cuối, chiến thắng mới thuộc về đội bóng Đông Nam Á sau pha lập công của Phil Younghusband.

Ở trận đấu còn lại của bảng F thuộc lượt trận thứ 6, Yemen đã đánh bại Nepal cũng với tỷ số 2-1. Với các kết quả nêu trên, Philippines giành ngôi đầu bảng F với 9 điểm. Cùng có 7 điểm như Tajikistan, Yemen xếp nhì bảng do hơn về chỉ số phụ.

Phillipines và Yemen trở thành 2 đại diện của bảng F giành quyền tới VCK Asian Cup 2019. Họ sẽ đến với giải đấu trên tư cách những đội lần đầu góp mặt.

ĐT Kyrgyzstan cũng có vinh dự như vậy. Đội bóng này sớm giành vé từ lượt trận thứ 5 sau khi hạ Myanmar 5-1 trên sân trung lập Incheon (Hàn Quốc). Ở lượt đấu cuối, họ còn xuất sắc có chiến thắng 2-1 trước đội đầu bảng Ấn Độ.

Như vậy, sau loạt trận ngày 27-3, VCK Asian Cup 2019 đã xác định đầy đủ 24 đại diện. Những cái tên đó là: Austraia, Bahrain, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Ấn Độ, Iraq, Iran, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Lebanon, Oman, Palestine, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Syria, Thái Lan, Turkmenistan, Uzbekistan, Việt Nam, Yemen và chủ nhà UAE.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu được mở rộng lên 24 đội tham dự. Tại vòng bảng, 24 đội bóng sẽ được chia làm 6 bảng, 4 đội mỗi bảng. Các đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Giải được dự kiến diễn ra tại UAE từ 5-1 đến 1-2-2019. Lễ bốc thăm chia bảng được tổ chức vào ngày 4-5 tới ở Dubai.

Theo Lao Động

;
.
.
.
.
.
.