Vòng 1/16 (lượt về) UEFA Champions League 2017-2018

Khó cản được Barcelona

.

Chelsea đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong trận lượt về vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) khi phải làm khách trước Barcelona (lúc 2 giờ 45, ngày 15-3, giờ Việt Nam). Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, HLV Antonio Conte thừa nhận, các cầu thủ Chelsea sẽ phải “chuẩn bị để chịu đựng trước một trong những đội bóng hay nhất thế giới và đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng”.

Đến thời điểm hiện tại, Barcelona là CLB duy nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu chưa hề nếm mùi thất bại ở đấu trường trong nước với 22 trận thắng, 6 trận hòa. Không những thế, tại Nou Camp, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde giành chiến thắng tuyệt đối cả 3 trận vòng bảng UCL cùng 11 trận thắng, 2 trận hòa tại La Liga.

Với một Messi (ảnh) đang có phong độ rất tốt cùng Barcelona ngày càng hùng mạnh, Chelsea hầu như không có cơ hội trong trận lượt về tại “chảo lửa” Nou Camp.Ảnh: AFP
Với một Messi (ảnh) đang có phong độ rất tốt cùng Barcelona ngày càng hùng mạnh, Chelsea hầu như không có cơ hội trong trận lượt về tại “chảo lửa” Nou Camp.Ảnh: AFP

Sau khi Luis Enrique và Neymar rời Nou Camp, đã có những lo ngại về một sự sa sút của Barcelona. Tuy nhiên, từng là học trò của Johan Cruyff, quy luật “6 giây” với yêu cầu các cầu thủ phải giành lại bóng với chừng ấy thời gian vẫn được Valverde triển khai.

Đồng thời, trong tổ chức tấn công, hàng tiền vệ được xem là chìa khóa mở ra chiến thắng. Bên cạnh đó, sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 giúp Lionel Messi có nhiều cơ hội hơn để chỉ trong 5 trận đấu gần đây nhất, Leo đã ghi được 5 bàn thắng và có 2 đường chuyền thành bàn.

Đến thời điểm hiện tại, chân sút người Argentina đã có 32 pha lập công và 16 đường chuyền thành bàn cho đội bóng xứ Catalonya.

Để Barcelona ghi bàn trên sân nhà, Chelsea buộc phải có được bàn thắng sân khách mới nhen lên hy vọng. Thế nhưng, Conte vẫn đang phân vân trong việc sử dụng Eden Harzard và Morata ở vị trí nào trong đội hình chiến thuật 3-4-2-1.

Có lẽ, vì thế mà họ đã đánh mất vị thế ở đấu trường quốc nội khi Conte vẫn chưa tìm được đáp án tốt nhất cho lối chơi của Chelsea. Đã vậy, mục tiêu lọt vào top 4 để có mặt tại UCL ở mùa giải tới cũng đang tạo một áp lực không nhỏ cho Conte và các học trò khi họ đang tạm xếp thứ 5, một vị trí chỉ được dự Europa League. Vì thế, quá khó để Chelsea đạt được mục tiêu giành quyền vào tứ kết khi trước mặt họ là một Barcelona hùng mạnh và một Messi vẫn thăng hoa ở
tuổi 30...

Trong trận đấu cùng giờ, Besiktas sẽ đón tiếp Bayern Munich. Nhưng với thất bại 0-5 ở trận lượt đi, trận đấu này của Besiktas chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục trước “Hùm xám xứ Bavaria”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.