Vòng bảng (bảng C) ASIAN Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam cần chiến thắng Jordan

.

Biên tập viên Gabriel Tan (Foxsport) tin rằng, đội tuyển Việt Nam cần hướng đến một chiến thắng trước đội chủ nhà Jordan trong trận đấu cuối cùng vòng bảng (bảng C) ASIAN Cup vào ngày 27-3 tới. Theo đó, dù đã cùng Jordan giành quyền vào vòng chung kết, song một trận thắng không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện vị thứ trên bảng xếp hạng của FIFA mà còn tạo thuận lợi trong việc phân hạt giống cho vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Bởi lẽ, ở vòng chung kết sẽ không hề có những trận đấu dễ dàng mà những trận đấu tại ASIAN Cup 2015 là một dẫn chứng.

Với màn thể hiện xuất sắc tại Giải Bóng đá U23 châu Á 2018, các tuyển thủ U23 Việt Nam được chờ đợi sẽ là những trụ cột của bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa. Ảnh: AFC
Với màn thể hiện xuất sắc tại Giải Bóng đá U23 châu Á 2018, các tuyển thủ U23 Việt Nam được chờ đợi sẽ là những trụ cột của bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa. Ảnh: AFC

Trận đấu sắp tới đánh dấu sự khởi đầu một thế hệ mới của bóng đá Việt Nam, có thể được xem là “thế hệ Vàng”, không bởi biệt danh “Rồng Vàng” của đội tuyển mà từ cảm hứng sau thành công tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018.

HLV Park Hang-seo đạt được những kết quả tích cực khi các ngôi sao trẻ như Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh, thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu khá ấn tượng. Qua đó, HLV Park Hang-seo có thể sử dụng những người trẻ làm nòng cốt cho bóng đá Việt Nam trong 10 năm tới hoặc ít nhất là trao cơ hội để mỗi người chứng minh tài năng của mình trước Jordan.

Trong 23 tuyển thủ được triệu tập lần này, có đến 14 người từng giành ngôi Á quân U23 châu Á và chỉ có 6 cầu thủ trên 25 tuổi được tập trung; trong đó có 2 cầu thủ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển là Hồ Khắc Ngọc và Lâm Anh Quang.

Jordan chỉ xếp sau các đội mạnh như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út, Australia, Trung Quốc, Uzbekistan và chỉ thua 1 trong 12 trận đấu năm 2017; thậm chí, họ từng chiến thắng cả Đan Mạch hay Gruzia. Nếu Việt Nam muốn tạo dấu ấn ở ASIAN Cup như thành công của lứa U23, Jordan là đối thủ cần phải đánh bại. Và ở trận đấu dù chỉ là thủ tục này, các cầu thủ trẻ cần phải chứng minh niềm tin mà HLV Park Hang-seo dành cho họ là không uổng phí.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.