FIFA hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam tạo bất ngờ

.

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được FIFA dành nhiều hy vọng.Ảnh: FIFA
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được FIFA dành nhiều hy vọng.Ảnh: FIFA

Từ thành công của đội tuyển Futsal, đội tuyển U19 và U23 Việt Nam, FIFA hy vọng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ gặt hái được thành công tại vòng chung kết giải Bóng đá nữ ASIAN Cup 2018 và lần đầu tiên giành quyền tham gia vòng chung kết World Cup nữ tại Pháp (2019). Trả lời trên trang fifa.com, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng giành quyền tham gia World Cup khi đang có mặt tại giải Bóng đá nữ ASIAN Cup 2018”. Nếu giành vị trí thứ 3 trong bảng đấu (gồm có Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc), đội tuyển Việt Nam còn phải tranh play-off với đội hạng ba của bảng A (gồm Jordan, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines).

Theo HLV Mai Đức Chung, với lối chơi phòng thủ - phản công, cố gắng tối đã trong kiểm soát bóng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội. Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung - một tài năng được kỳ vọng của đội tuyển nữ Việt Nam cho biết, mục tiêu của toàn đội là giành quyền vào bán kết khi cơ hội vẫn đang được chia đều cho các đội.

Năm 2015, Việt Nam từng đánh mất cơ hội khi thua Thái Lan 1-2 trong trận play-off và vuột chiếc vé đến Canada, nhưng lần này Tuyết Dung hy vọng sẽ đòi lại được món nợ cũ nếu hai đội gặp nhau ở trận play-off. Vòng chung kết giải Bóng đá nữ ASIAN Cup 2018 diễn ra tại Jordan từ ngày 6 đến 20-4.

Theo lịch thi đấu, lúc 20 giờ 45 tối nay (7-4, giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản. Lúc 0 giờ, ngày 10-4 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam gặp Úc và khép lại vòng đấu bảng bằng cuộc đối đầu cùng Jordan (lúc 20 giờ 45 - giờ Việt Nam, ngày 13-4).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.