Salah và nỗi đau Roma

.

Mohamed Salah thực sự là nỗi ám ảnh cho đội bóng cũ khi Liverpool đón tiếp AS Roma trong trận bán kết (lượt đi) UEFA Champions League (UCL) 2017-2018 vào rạng sáng 24-4 (giờ Việt Nam). Thi đấu thăng hoa, tiền đạo người Ai Cập đã giúp Liverpool tiến gần hơn đến trận chung kết UCL mùa này, sau chiến thắng 5-2 trước AS Roma.

Mohamed Salah đã xứng đáng với niềm tin mà HLV Klopp dành cho anh với màn trình diễn xuất sắc trước AS Roma.                              Ảnh: GRAHAM CHADWICK
Mohamed Salah đã xứng đáng với niềm tin mà HLV Klopp dành cho anh với màn trình diễn xuất sắc trước AS Roma. Ảnh: GRAHAM CHADWICK

Khi đoàn quân của Eusebio di Francesco sớm đẩy cao đội hình, liên tục tổ chức các đường bóng tấn công về phía khung thành Liverpool cũng là lúc họ rơi vào chiếc bẫy do chiến lược gia người Đức Jurgen Kloop giăng sẵn, dù một lần (phút 18), Aleksandar Kolarov đã khiến khung thành đội chủ sân Anfield rung lên sau pha dứt điểm từ ngoài khu cấm địa.

Và chỉ trong vòng 10 phút (phút 36 và 45+1), Mohamed Salah đã trừng phạt đội bóng cũ bằng hai tuyệt phẩm, đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-0; đồng thời, làm nhuệ khí của AS Roma sút giảm đáng kể. Không chỉ thế, trong 5 phút đầu của hiệp 2 (từ phút 56 đến 61), anh còn có hai đường chuyền “dọn cỗ” để lần lượt, Mane và Roberto Firmino nới rộng cách biệt thành 3-0 rồi 4-0 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 (phút 69) của Firmino chỉ như một sự khẳng định ưu thế của Liverpool, trước trận đấu lượt về. Trong gần 76 phút có mặt trên sân, Salah thực hiện 4 pha dứt điểm trúng mục tiêu, có 2 bàn thắng cùng 2 đường chuyền thành bàn và thực hiện 26 pha phối hợp cùng đồng đội, với tỷ lệ chính xác lên đến 81%.

Đáng ngạc nhiên khi trước trận đấu, hầu như tất cả các cầu thủ AS Roma đều tin tưởng, họ sẽ khóa chặt được Salah, như từng làm được với Lionel Messi. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy điều ngược lại. Chắc hẳn, Juan Jesus - trung vệ lệch trái - sẽ bị ám ảnh rất nhiều khi ở trận đấu vừa qua, Salah không ít lần khiến Jesus trở thành một kẻ ngờ nghệch.

Sự nhanh nhẹn khi thoát khỏi những “cái bóng”, khéo léo trong từng pha xử lý và tốc độ bứt phá kinh hoàng, Salah đã có một trận đấu thăng hoa và một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của anh dưới màu áo Liverpool, cho đến lúc này.

Màn trình diễn của Salah đã được báo chí thế giới so sánh anh với Messi ở giai đoạn sáng chói nhất, cũng như khẳng định, đây là thời điểm để anh trở thành cầu thủ đầu tiên phá vỡ sự thống trị của bộ đôi Messi - C.Ronaldo trong cuộc đua “Quả bóng Vàng”.

Hiện sở hữu 43 bàn thắng sau 47 trận cho Liverpool ở mùa này, chỉ kém huyền thoại Ian Rush 4 bàn (47 bàn/65 trận), Salah đang trên đường trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất của đội chủ sân Anfield trong một mùa giải.

Nhưng điều đó không quan trọng lắm khi mục tiêu chinh phục UCL mới là cái đích của Liverpool lẫn Salah lúc này. Và trận lượt về sau đó 1 tuần tại Olympico (Roma) sẽ là cơ hội để Salah tiếp tục khẳng định tài năng của mình.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.