Welbeck toả sáng, Arsenal ngược dòng trước Southampton

.

Với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Danny Welbeck trở thành người hùng khi giúp Arsenal lội ngược dòng ấn tượng trước Southampton.

Danny Welbeck có ngày thi đấu xuất sắc giúp Arsenal ngược dòng thành công trước Southampton. (Ảnh: Getty)
Danny Welbeck có ngày thi đấu xuất sắc giúp Arsenal ngược dòng thành công trước Southampton. (Ảnh: Getty)

Ở vòng 33 Premier League, Arsenal tiếp đón Southampton trên sân nhà Emirates. Việc được thi đấu trên sân nhà, các học trò của HLV Wenger kiểm soát thế trận, tự do thi triển thế trận tấn công.

Tuy nhiên, bất ngờ ở phút thứ 17 khi Shane Long đưa Southampton vươn lên dẫn trước. Bắt nguồn từ pha căng ngang của Cedric Soares, chân sút số 7 di chuyển tinh quái trước khi anh ra chân hiểm hóc đánh bại thủ môn Petr Cech, 1-0 nghiêng vê Southampton.

Sau bàn thua, các cầu thủ Arsenal dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, Pháo thủ đã san bằng tỷ số ở phút 28 bằng pha lập công của Aubameyang sau đường chuyển tinh tế của Danny Welbeck.

Chỉ sau bàn thắng của Aubameyang 10 phút, CĐV của Arsenal tiếp tục được ăn mừng khi pha dứt điểm hiểm hóc của Danny Welbeck khiến thủ môn McCarthy phải bó tay, 2-1 cho Arsenal và đó cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Southampton đẩy cao đội hình và liên tục gia tăng sức ép lên hàng thủ của Arsenal. Vào phút 73, cầu thủ mới vào sân Charlie Austin có pha di chuyển thông minh trước khi anh đánh bại thủ môn Petr Cech, gỡ hoà 2-2 cho Southampton.

Trận đấu được đẩy lên cao trào khi hai đội liên tục chơi “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên một lần nữa Danny Welbeck trở thành “cơn ác mộng” của Southampton khi anh nâng tỷ số lên 3-2 cho Arsenal ở phút 81.

Những phút cuối trận, mặc dù Southampton liên tục gia tăng sức ép nhưng trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về Arsenal. Có được chiến thắng ngoạn mục, Arsenal có bước chạy đà hoản hảo cho trận lượt về với CSKA Moskva tại Europa League.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.