Hạ Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League

.

Cú đúp của Bale, cùng pha lập công từ Benzema đã giúp Real Madrid hạ Liverpool 3-1 trong trận chung kết tại Olympiyskiy (Kiev) để vô địch Champions League. Đây chức vô địch thứ ba liên tiếp của đoàn quân HLV Zidane tại giải đấu này.

Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 13 trong lịch sử
Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 13 trong lịch sử

Trước trận chung kết tại Kiev, Real Madrid được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool thực sự là ẩn số của giải đấu. Chính điều đó khiến hiệp 1 nhạt nhòa khi có quá ít tình huống nguy hiểm được tạo ra, trong khi hai cầu thủ là Salah và Carvajal phải rời sân do chấn thương.

Salah rời sân sớm khiến sức mạnh của Liverpool bị suy giảm
Salah rời sân sớm khiến sức mạnh của Liverpool bị suy giảm

Điểm nhấn của trận đấu sau bàn thắng của Benzema, sau cú ném bóng lỗi của thủ môn Karius. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Mane đã gỡ hòa 1-1 và đưa đẩy trận chung kết trở nên hấp dẫn hơn.

Nhưng ngôi sao được chú ý nhiều nhất chính là Bale, dù anh chỉ vào sân ở phút 62. Cầu thủ người xứ Wales lập cú đúp với một siêu phẩm móc bóng và một cú sút đơn giản (thủ môn Karius bắt hụt), giúp Real Madrid thắng chung cuộc 3-1.

HLV Zidane đi vào lịch sử khi giúp Real Madrid lần thứ ba liên tục vô địch Champions League, còn Real Madrid đã có tổng cộng 13 chức vô địch Champions League/C1. Liverpool chưa thể có được danh hiệu này, lần cuối họ đăng quang là năm 2005 dưới thời HLV Benitez.

Sai lầm của thủ môn Karius giúp Benzema mở tỷ số ở phút 51
Sai lầm của thủ môn Karius giúp Benzema mở tỷ số ở phút 51

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, Real Madrid sử dụng bộ tứ Isco, Kroos, Modric, Casemiro đá phía sau cặp Benzema-C.Ronaldo. Bên phía Liverpool, HLV Klopp đặt kỳ vọng ghi bàn vào bộ ba Salah, Firmino, Mane.

Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đều khát khao có được bàn thắng sớm. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên diễn ra ở phút 11, Marcelo tung cú dứt điểm tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool.

Đến phút 15, C.Ronaldo có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, nhưng cú sút của anh trong khu vực cấm địa lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Liverpool. Đội bóng Anh có câu trả lời khi Fimino và Alexander-Arnold liên tiếp tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng thủ môn Navas đều xuất sắc cản phá cứu thua cho Real Madrid.

Mane gỡ hòa 1-1 cho Liverpool ở phút 55
Mane gỡ hòa 1-1 cho Liverpool ở phút 55

Salah có pha va chạm mạnh với Ramos và cầu thủ người Ai Cập khóc rời sân do chấn thương ở phút 31. 5 phút sau, Carvajal tái phát chấn thương ở vai và anh cũng rơi lệ do không thể tiếp tục thi đấu cho Real Madrid ở trận chung kết.

Cuối hiệp 1, Benzema đã đưa được bóng vào lưới Liverpool, tuy nhiên C.Ronaldo đã bị thổi phạt việt vị trước đó và bàn thắng không được công nhận. Sang hiệp 2, Real Madrid quyết định tăng tốc và nỗ lực của họ đã được đền đáp.

Phút 51, Thủ môn Loris Karius mắc sai lầm rất lớn với cú ném bóng bất cẩn và Kroos kiến tạo để Benzema dễ dàng có bàn mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Bàn thắng này được coi là khá may mắn cho đoàn quân HLV Zidane.

Bale móc bóng tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 64
Bale móc bóng tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 64

Tuy vậy niềm vui của Real Madrid chỉ kéo dài được đúng 4 phút. Từ pha đá phạt góc của Milner, Lovren bật cao đánh đầu đưa bóng tới trước cầu môn để Sadio Mane đá nối, hạ Navas gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Isco được rút ra sân để thay bằng Bale và đó là quyết định sáng suốt của HLV Zidane. Phút 64 sau đường tạt bên cánh trái vào của Marcelo, Bale bất ngờ tung chân móc bóng vào góc cao khiến thủ thành Karius bó tay, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Liverpool cũng suýt nữa gỡ hòa ở phút 70, nhưng cú đá của Mane đã bị thủ môn Navas xuất sắc cản phá. C.Ronaldo cũng có cơ hội đẹp ở phút 74 nhưng anh lại sút lên trời, sau khi chịu tác động từ hậu vệ Robertson.

Bale ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid ở phút 83, sau sai lầm của thủ môn Karius

Bale ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid ở phút 83, sau sai lầm của thủ môn Karius
Bale ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid ở phút 83, sau sai lầm của thủ môn Karius

Kết cục trận đấu được ấn định ở phút 83, Bale dứt điểm từ ngoài vòng cấm không quá căng, tuy nhiên thủ môn Karius lại để bóng tuột khỏi tay rồi vào lưới, ấn định chiến thắng 3-1 và mang về chức vô địch Champions League 2018 cho Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-1-2-3): Navas 5, Carvajal 6 (Nacho 37 - 7), Varane 8, Ramos 8, Marcelo 7, Modric 7.5, Casemiro 7, Kroos 8, Isco 5 (Bale 61- 8.5), Benzema 8.5 (Asensio 88), Ronaldo 7

HLV: Zinedine Zidane 8

Bàn thắng: Benzema 51, Bale 64, 83

Liverpool (4-3-3): Karius 3, Alexander-Arnold 6, Lovren 7, Van Dijk 7, Robertson 7.5, Milner 6.5 (Can 82), Henderson 7, Wijnaldum 6, Salah 6 (Lallana 31 - 6), Firmino 6, Mane 8

HLV: Jurgen Klopp 6

Bàn thắng Mane 55

Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia) 7

Cầu thủ hay nhất trận đấu: Gareth Bale

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.