V-League 2018: SHB Đà Nẵng-CLB TP Hồ Chí Minh (17 giờ, ngày 19-5): Khó khăn chờ đợi chủ nhà

.

Trải qua 5 trận thua liên tiếp, trong đó có 3 thất bại tại V-League 2018, SHB Đà Nẵng thực sự lâm vào khủng hoảng khi trước vòng đấu thứ 8, đội bóng này đang nằm ở vị trí thứ 11 với vỏn vẹn 7 điểm, chỉ hơn đội cầm “đèn lái” Nam Định đúng 1 trận thắng. Hơn bao giờ hết, đây là lúc SHB Đà Nẵng cần một kết quả khả quan để chặn đà xuống dốc. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đang chống lại HLV Nguyễn Minh Phương cùng các học trò.

CLB TP Hồ Chí Minh (áo trắng) sẽ là thử thách rất lớn với SHB Đà Nẵng (áo cam) trong trận đấu chiều nay (19-5). Ảnh: ANH VŨ
CLB TP Hồ Chí Minh (áo trắng) sẽ là thử thách rất lớn với SHB Đà Nẵng (áo cam) trong trận đấu chiều nay (19-5). Ảnh: ANH VŨ

Không khó để thấy, trên băng ghế huấn luyện, bộ đôi Toshiya Miura - Lư Đình Tuấn hẳn nhiên được đánh giá cao hơn nhiều Nguyễn Minh Phương cùng trợ lý Nguyễn Vũ Phong, một người vừa mới nghỉ thi đấu và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong công tác huấn luyện.

Về lực lượng, CLB TP Hồ Chí Minh cũng được đánh giá cao hơn khi ngoài Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Âu Văn Hoàn…, những cái tên khác như Đặng Văn Robert, Vũ Quang Nam, Nguyễn Hải Anh vẫn rất đáng quan tâm.

Khó khăn lớn nhất đối với CLB TP Hồ Chí Minh trong chuyến làm khách tại Hòa Xuân là sự vắng mặt của Sầm Ngọc Đức và Trương Đình Luật (do án phạt) cùng Ngọc Thịnh (chấn thương). Trong khi đó, khả năng ra sân của Gustavo Santos Costa lẫn Trần Phi Sơn còn bỏ ngỏ.

Thế nhưng, đội chủ nhà còn đối mặt với khó khăn bội phần bởi niềm tin của các cầu thủ đang ở mức thấp nhất. Điều này cũng dễ hiểu khi SHB Đà Nẵng đang phải đối mặt với một tương lai không mấy sáng sủa. Không khó nhận thấy, đội chủ sân Hòa Xuân bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào từ mùa giải trước và chỉ chạm đích ở nửa dưới của bảng xếp hạng V-League 2017.

Chính kết quả này khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải chấp nhận chia tay SHB Đà Nẵng sau tròn một thập niên gắn bó. Trong lúc tất cả đang chờ đợi một sự thay đổi đủ sức tái tạo để đội bóng sông Hàn trở thành một trong những ứng viên hàng đầu của danh hiệu vô địch V-League 2018 thì việc ê-kíp Nguyễn Minh Phương - Nguyễn Vũ Phong đến dẫn dắt càng khiến SHB Đà Nẵng nhanh chóng “rơi tự do”. Chỉ thắng 3, hòa 1 và thua đến 6 sau 10 trận đã đấu, năng lực của Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng dần bộc lộ rõ nét.

Đồng thời, việc tuyển mộ và sử dụng cầu thủ của Nguyễn Minh Phương khiến HLV này đang đánh mất khá nhiều niềm tin của người hâm mộ. Hai bản hợp đồng mới là tiền đạo Pereira Diogo Junior cùng trung vệ Ewonde Epassi Louis Christian ngày càng gây nhiều thất vọng.

Gánh nặng tuổi tác cùng lối chơi thay đổi dưới thời HLV Nguyễn Minh Phương còn là nguyên nhân dẫn đến việc Đỗ Merlo đánh mất bản năng của một “sát thủ”. Để đến nay, anh chưa có nổi một pha lập công tại đấu trường V-League.

Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng vẫn chưa xác định được một bộ khung cần thiết và qua 10 trận đấu, Nguyễn Minh Phương sử dụng 10 đội hình khác nhau! Cho nên, sự thiếu kết dính cũng như tâm lý hoang mang của các cầu thủ là hoàn toàn dễ hiểu.

Tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh, đội bóng có thành tích thi đấu sân khách tốt thứ 3 cho đến thời điểm hiện tại với 2 thắng, 1 thua sau 3 trận; SHB Đà Nẵng có lý do để lo lắng. Bởi, khác với Chi Lăng từng được xem là “thánh địa”, sân Hòa Xuân chưa bao giờ là “điểm tựa” của SHB Đà Nẵng.

Một thách thức quá lớn cho HLV Nguyễn Minh Phương cùng các học trò và sẽ chẳng ngạc nhiên nếu một lần nữa, SHB Đà Nẵng có trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.