Bản quyền World Cup 2018: 'Hé lộ' sự tham gia của các tập đoàn lớn

.

Trong một thông báo phát đi mới đây của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), tên của các “đại gia” chung sức cùng đơn vị này đã được công bố.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: ca.sports.yahoo.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: ca.sports.yahoo.com)

Cụ thể, “ngay từ những ngày đầu tiên đàm phán mua bản quyền phát sóng FIFA World Cup™ 2018, Đài truyền hình Việt Nam đã nhận được sự đồng hành đóng góp quan trọng của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Viettel đã cam kết đầu tư kinh phí cùng VTV để mua bản quyền FIFA World Cup™ 2018.”

Thế nhưng, cho dù Viettel có đồng hành từ đầu thì VTV vẫn chưa mua bản quyền phát sóng giải bóng đá này. Trước đó, đại diện VTV vẫn cho hay, Infront Sports & Media (ISM) - đơn vị được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018 từ năm 2016.

Là đại diện Việt Nam duy nhất tham gia đàm phán, theo VTV, vướng mắc chính trong quá trình đàm phán là giá cả. Quan điểm của VTV là nỗ lực nhưng sẽ không mua bằng mọi giá.

Trước những khó khăn mà nhà đài công bố nói trên, vào 7-6, một nguồn tin cho biết có doanh nghiệp đã quyết định tham gia cùng VTV trong thương vụ này. Và, tên doanh nghiệp này cũng được VTV công bố đó là Tập đoàn Vingroup với mức tài trợ 5 triệu USD.

Sự tham gia của các doanh nghiệp này rõ ràng đã tạo ra sức bật lớn cho VTV trong việc mua bản quyền World Cup 2018. Điều này cho thấy trách nhiệm của các doanh nghiệp lớn với cộng đồng khách hàng của mình cũng như người dân trên cả nước.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.