Bên lề sân cỏ

.

Tổng thống Putin đặt cược vào Argentina, Brazil, Đức và Tây Ban Nha

Tuy là chủ nhà nhưng đội tuyển Nga không giành được nhiều sự tin tưởng của Tổng thống Nga Putin khi với phát biểu trên tờ Vedomosti (ngày 6-6), ông cho rằng, “đội tuyển Nga đã không có được những kết quả ấn tượng trong thời gian gần đây” và chỉ hy vọng, các tuyển thủ Nga “sẽ thi đấu với tất cả phẩm chất của mình, thể hiện một thứ bóng đá hiện đại, thú vị và với quyết tâm cao nhất”.

Cũng theo ông Putin, “người xuất sắc nhất sẽ giành chiến thắng tại World Cup 2018” nhưng với “lối chơi đẹp của Argentina, Brazil, Tây Ban Nha và hiệu suất tuyệt vời của Đức, đây sẽ là những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch”.

Đội tuyển Argentina hủy trận giao hữu với Israel

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã quyết định hủy trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2018 với đội tuyển Israel, dự kiến diễn ra ngày 9-6, vì tình hình chung quanh Jerusalem. Tờ Izvestia (ngày 6-6) trích dẫn phát biểu của tiền đạo Gonzalo Higuain: “Chúng tôi sẽ không thi đấu cùng đội tuyển chủ nhà Israel”.

Trước đó, người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Palestine Jibril Rajoub kêu gọi đội tuyển Argentina hủy trận giao hữu do chính quyền Israel sử dụng trận đấu này như một công cụ chính trị. Đại sứ Palestine ở Argentina đã lên án trận đấu này. Ngoài ra, một nhóm người Palestine đã tổ chức biểu tình phản đối trận giao hữu nói trên, trong thời gian đội tuyển Argentina huấn luyện tại Barcelona (Tây Ban Nha).

C.Ronaldo được bảo vệ tuyệt đối tại Nga

Trước những lời đe dọa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan ISIS tung ra hồi đầu năm, với “đích ngắm” là C.Ronaldo và L.Messi, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thuê hai vệ sĩ bảo vệ mình trong suốt thời gian đội tuyển Bồ Đào Nha ở Nga. Một trong hai vệ sĩ là Nuno Marecos, một đấu sĩ bò tót và là một cựu lính nhảy dù.

Người còn lại là VĐV MMA (võ tự do) Goncalo Salgado với thể hình cao 1,88 mét, nặng 140 kg, từng thắng 7 trận (với 5 trận thắng K.O) và thua 2 trận ở các trận đấu hạng siêu nặng, từ năm 2006-2011. Từng có kinh nghiệm bảo vệ những nam VĐV lướt sóng nổi tiếng như Kelly Slater hay Gabriel Medina nên sự hiện diện của Salgado bên cạnh C.Ronaldo bảo đảm hơn sự an toàn cho siêu sao bóng đá này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.