Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng (DNIM) lần thứ 6 (2018)

Trải nghiệm những cung đường đẹp

.

Lần thứ 6, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (DNIM) sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 12-8 tới. Đặc biệt, DNIM 2018 hướng đến giai đoạn 2 (2018-2022) phát triển kế hoạch 10 năm Marathon tại Đà Nẵng với sự chỉ đạo của UBND thành phố, định hướng của Sở Văn hóa - Thể thao và do Pulse Active thực hiện.

Các VĐV rất phấn khích khi được tham gia DNIM trên những cung đường và những cây cầu đẹp nhất Đà Nẵng.                  Ảnh: ANH VŨ
Các VĐV rất phấn khích khi được tham gia DNIM trên những cung đường và những cây cầu đẹp nhất Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Không chỉ được trải nghiệm cuộc thi trên những cung đường sạch - đẹp của thành phố bên bờ sông Hàn, những VĐV tham gia tranh tài hai cự ly bán marathon (21,0975 km) và marathon (42,195 km) có thêm cơ hội được chạy qua hai cây cầu nổi tiếng là cầu Trần Thị Lý và cầu Thuận Phước.

Không những thế, các VĐV còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển với cát trắng, nước trong của Đà Nẵng. Cũng trên những tuyến đường cho nội dung marathon (Công viên Biển Đông - Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Văn Thoại - cầu Trần Thị Lý – 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - Như Nguyệt - cầu Thuận Phước - Lê Đức Thọ - Hoàng Sa - Lê Văn Lương - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Công viên Biển Đông/2 vòng), bán marathon (Công viên Biển Đông - Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Văn Thoại - cầu Trần Thị Lý – 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - Như Nguyệt - cầu Thuận Phước - Lê Đức Thọ - Hoàng Sa - Lê Văn Lương - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Công viên Biển Đông), 10 km hay 5 km, các VĐV có thể cảm nhận được những con đường sạch đẹp với môi trường xanh của Đà Nẵng.

Hơn thế nữa, sau 5 năm tổ chức kể từ năm 2013, DNIM được nằm trong 3 cuộc thi Marathon đáng tham gia nhất Đông Nam Á do tạp chí Rad Season bình chọn, nằm trong 10 cuộc thi Marathon phải chinh phục tại Đông Nam Á (10 Marathons to conquer Southeast Asia) và là cuộc thi có đường chạy đẹp nhất trong mọi khuôn hình do trang Eat Play Surf bình chọn.

Đồng thời, DNIM còn nằm trong top 8 cuộc thi Marathon trên khắp thế giới, bên cạnh Berlin Marathon, Osaka Marathon, TCS New York Marathon… do nữ blogger nổi tiếng Sassy Hongkong bình chọn. Trở lại với Đà Nẵng, DNIM 2018 đang hướng đến 2 mục tiêu lớn: lan truyền hình ảnh sinh động, hiện đại của thành phố Đà Nẵng và duy trì lối sống lành mạnh, thông qua chạy bộ. Đặc biệt, DNIM 2018 sẽ được mang thông điệp với chủ đề “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng - Because I love Danang” nhằm muốn người dân địa phương quan tâm nhiều hơn nữa với cuộc thi.

Không những thế, DNIM còn là một giải chạy được chứng nhận bởi IAAF - AIMS (Hiệp hội Điền kinh quốc tế về và Hiệp hội Marathon quốc tế), đạt tiêu chuẩn quốc tế AIMS sớm nhất và người hoàn thành cuộc đua, có thể lấy kết quả để tham gia tranh tài ở các giải Marathon tầm cỡ của thế giới.
Đến thời điểm hiện tại, DNIM 2018 chính thức khởi động khi UBND thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức, các cơ quan liên quan bắt đầu triển khai nhiệm vụ và cổng đăng ký chính thức mở để các VĐV chuyên nghiệp, VĐV nghiệp dư, du khách lẫn người dân thành phố có cơ hội trải nghiệm cuộc đua thú vị lần này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.