Pháp - Đan Mạch (21 giờ, ngày 26-6): An toàn là trên hết!

.

ĐNO - Chỉ cần không thua, Đan Mạch sẽ chắc chân ở vòng 16 đội trong khi Pháp - đội đã sớm giành quyền đi tiếp ở bảng C sau 2 chiến thắng liên tiếp, cũng chẳng mặn mà chiến thắng bằng mọi giá.

Với đội tuyển Pháp, ưu tiên hàng đầu của HLV Didier Deschamps lúc này là tạo điều kiện cho các trụ cột được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, các cầu thủ trên hàng công của Les Bleus (biệt danh của đội tuyển Pháp) thì cần phải vào sân để căn chỉnh các phương án tấn công của đội nhà bởi trên thực tế, đây là khâu yếu nhất của họ trong 2 trận vừa qua.

Sở hữu hàng công với những chân sút thượng thặng như Griezmann, Mbappe, Dembele, Giroud... nhưng sau 2 trận, đội tuyển Pháp mới chỉ ghi được 3 bàn thắng, trong đó có 1 bàn từ chấm 11m, 1 bàn do hậu vệ Úc đá phản lưới nhà. Đấy là chưa kể các phương án tấn công của Les Bleus vẫn chưa có được sự ăn ý, nhuần nhuyễn cần thiết.

Với một hàng công được đánh giá cao nhưng Pháp vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của mình. Ảnh: Sportskeeda
Với một hàng công được đánh giá cao nhưng Pháp vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của mình. Ảnh: Sportskeeda

Nhiều người cho rằng, đấy là do Úc và Peru, 2 đối thủ của Pháp vừa rồi, đều chơi phòng ngự số đông, đặt xe buýt trước khung thành nên các chân sút của HLV Didier Deschamps thi đấu bế tắc. Vậy ai dám chắc họ sẽ không tiếp tục bế tắc trước Đan Mạch tối nay!

Đánh giá về đối thủ, Paul Pogba cho rằng: "Đan Mạch là một đội bóng giỏi với những cầu thủ chất lượng. Cũng như họ, chúng tôi muốn kết thúc vòng đấu bảng với vị trí dẫn đầu nên đây chắc chắn sẽ là 1 trận đấu tuyệt vời!". 

Nhiều người cho rằng, đấy là do Úc và Peru, 2 đối thủ của Pháp vừa rồi đều chơi phòng ngự số đông, đặt xe buýt trước khung thành nên các chân sút của HLV Didier Deschamps thi đấu bế tắc. Vậy ai dám chắc họ sẽ không tiếp tục bế tắc trước Đan Mạch tối nay! Đánh giá về đối thủ, Paul Pogba cho rằng:
Đan Mạch (áo trắng) được các cầu thủ Pháp đánh giá rất cao. Ảnh: FIFA

Bên phía Đan Mạch, ngay trước trận đấu quan trọng này, HLV Age Hareide đón nhận tin vui khi tiền vệ William Kvist đã trở lại sau chấn thương. Với sự có mặt của cầu thủ mang áo số 7, tuyến giữa của đội bóng Bắc Âu sẽ có thêm nhiều phương án tấn công đa dạng.

Tuy nhiên, HLV Hareide sẽ cân nhắc việc sử dụng William Kvist bởi dù đã bình phục, song chấn thương gãy 2 xương sườn và thủng phổi của anh vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

Nếu Kvist trở lại kịp thời, Đan Mạch sẽ thuận lợi hơn trên mặt trận tấn công. Ảnh: Sportgraphy
Nếu Kvist trở lại kịp thời, Đan Mạch sẽ thuận lợi hơn trên mặt trận tấn công. Ảnh: Sportgraphy

Lúc này, Đan Mạch vẫn có nguy cơ bị loại nếu trắng tay trước Pháp, trong khi Úc thắng Peru trong trận đấu diễn ra cùng thời điểm. Để tự quyết định số phận của mình, mục tiêu của thầy trò HLV Age Hareide tối thiểu phải có được 1 điểm.

Dù đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên tại Vòng chung kết World Cup 2018, nhưng lối chơi của Đan Mạch vẫn chưa làm hài lòng người hâm mộ. Trong đó, tính hiệu quả của các cầu thủ trên hàng công vẫn chưa được như mong muốn.

Chỉ cần hòa là cả Pháp lẫn Đan Mạch sẽ hoàn thành mục tiêu nên sự thận trọng sẽ được đặt lên hàng đầu. Do đó, diễn biến trận đấu sẽ khó hấp dẫn nếu không có những khoảnh khắc lóe sáng của các chân sút 2 đội.

HẢI NAM

;
.
.
.
.
.
.