Thụy Điển thắng nhờ VAR

.

Trong một thế trận khá bế tắc, dù chiếm ưu thế về kiểm soát bóng cũng như sự vượt trội về thể lực, thể hình, Thụy Điển gần như bế tắc trước các cầu thủ Hàn Quốc thi đấu rất kỷ luật, khi hai đội gặp nhau vào tối 18-6 (giờ Việt Nam).

Niềm vui của Granqvist (áo vàng) sau khi ghi bàn thắng duy nhất, mang lại chiến thắng 1-0 cho Thụy Điển trước Hàn Quốc.                 Ảnh: FIFA
Niềm vui của Granqvist (áo vàng) sau khi ghi bàn thắng duy nhất, mang lại chiến thắng 1-0 cho Thụy Điển trước Hàn Quốc. Ảnh: FIFA

Ngay cả khi có những cơ hội, các chân sút của đội bóng Bắc Âu cũng không thể đánh bại thủ môn Cho Hyun-woo chơi rất xuất sắc; đặc biệt là trong 2 tình huống đối mặt chân sút Marcus Berg ở cự ly gần. Tuy nhiên, từ một tình huống cản phá của hậu vệ Min-Woo Kim với Viktor Claesson trong khu cấm địa, phải nhờ đến công nghệ VAR, trọng tài người El Salvador là ông Joel Aguilar quyết định cho Thụy Điển hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, thủ quân Andreas Granqvist không mắc sai lầm, ghi bàn thắng giúp đội bóng Bắc Âu vươn lên dẫn trước 1-0. Trong thời gian còn lại, Hàn Quốc đã rất nỗ lực tổ chức tấn công nhưng các chân sút đã không thể tiếp cận khung thành thủ môn Robin Olsen, ngoài tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của Hwang Hee-chan vào cuối trận.

Thất bại này khiến Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn khi đối thủ tiếp theo của họ là Mexico (vào lúc 22 giờ, ngày 23-6); còn Thụy Điển sẽ gặp Đức (lúc 1 giờ, ngày 26-6).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.