Trận khai mạc World Cup 2018: Nga-Saudi ArabiaChủ nhà quyết giành điểm

.

Thông thường, trận khai mạc của mọi giải đấu đều rất khó khăn, nhất là đối với những đội được xếp ở “cửa trên” nhưng ở World Cup 2018, mọi thứ có lẽ sẽ khác!

Với lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị rất tốt, đội tuyển Nga đang tràn đầy hy vọng có được khởi đầu hoàn hảo tại World Cup 2018. Ảnh: RFS
Với lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị rất tốt, đội tuyển Nga đang tràn đầy hy vọng có được khởi đầu hoàn hảo tại World Cup 2018. Ảnh: RFS

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng dàn cầu thủ được đánh giá cao hơn hẳn, “những chú gấu Nga” sẽ không khó để áp đặt thế trận lên đối thủ đến từ châu Á. Tuyến giữa của đội chủ nhà sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc điều phối nhịp độ trận đấu với những pha lên bóng nguy hiểm từ 2 cánh.

Bên cánh phải, Samedov nhiều khả năng sẽ đóng vai trò chủ đạo với những pha đi bóng tốc độ cùng khả năng dứt điểm đa dạng sẽ hỗ trợ cho trung phong Smolov trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Al Maiouf.

Trong khi đó, Golovin và Dzagoev sẽ duy trì áp lực liên tục lên hàng phòng ngự Saudi Arabia để chờ đối phương sai lầm. Bởi vậy, nhiệm vụ của tiền vệ phòng ngự Otayf sẽ rất nặng nề trong việc án ngữ trước cặp trung vệ bên phía đội bóng Tây Á.

Trước đội chủ nhà khát khao giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, HLV Pizzi sẽ không có giải pháp nào khác ngoài việc cho các học trò chơi phòng ngự triệt để. Muốn vậy, tuyến giữa của Saudi Arabia sẽ phải duy trì lối chơi chặt chẽ, kèm người khu vực để bảo đảm khoảng cách an toàn 30m trước khung thành đội nhà.

Các tiền vệ phải tích cực che chắn phía trước hàng hậu vệ đồng thời đề phòng tối đa những tình huống di chuyển, tạo khoảng trống của các tiền vệ cánh Zhirkov, Samedov. Trong khi đó, tiền đạo Al Sahlawi - niềm hy vọng lớn nhất của HLV Pizzi sẽ phải chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất và phải độc lập tác chiến trước bộ ba trung vệ dày dạn kinh nghiệm bên phía tuyển Nga.

Nếu thật sự tập trung và phòng ngự chủ động, bảo toàn được mành lưới, cơ hội sẽ đến với Saudi Arabia khi các trung vệ của đối phương khá lớn tuổi, khó duy trì được thể lực và sự tập trung trong suốt trận đấu, nhất là Ignashevich đã... 38 tuổi.

Saudi Arabia đã từng giành chiến thắng 4-2 trước tuyển Nga nhưng đó là ở trận giao hữu cách đây đã... 25 năm, còn ở thời điểm hiện tại, đội chủ nhà sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân nhằm chiếm lợi thế trong cuộc đua tìm vé vào vòng 2!

HẢI NAM

;
.
.
.
.
.
.