Bỉ - Pháp (lúc 1 giờ, ngày 11-7): Cơ hội chia đều

.

Sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai, khi Pháp đối đầu với Bỉ trong trận bán kết 1 Russia 2018 vào rạng sáng thứ tư (giờ Việt Nam).

HLV Martinez (áo vest) được xem là “kiến trúc sư” cho thành công của đội tuyển Bỉ hôm nay. Ảnh: FIFA
HLV Martinez (áo vest) được xem là “kiến trúc sư” cho thành công của đội tuyển Bỉ hôm nay. Ảnh: FIFA

Dù được đánh giá cao hơn nhưng trong 2 lần gặp gỡ gần đây nhất, Les Bleus (biệt danh của đội tuyển Pháp) chỉ hòa 1 và thua 1 khi gặp đội tuyển Bỉ. Trong khi đó, Bỉ đang từng bước khẳng định, họ là một đội bóng mạnh thật sự, nhất là sau chiến thắng thuyết phục trước Brazil ở vòng tứ kết.

Tại World Cup 2018, Bỉ cho thấy một diện mạo khác hơn nhiều so với những đối thủ khi “Những con quỷ đỏ” (biệt danh của đội tuyển Bỉ) trở thành đội bóng “lấy công làm thủ” với 15 lần tung lưới đối phương sau 5 trận, thay vì hướng đến mục tiêu “không thủng lưới trước khi ghi bàn”.

Đánh giá về Bỉ, hậu vệ trái của Pháp Hernandez xác nhận, Hazard và Lukaku là những mối quan tâm rất lớn của hàng phòng ngự Pháp: “Chúng tôi cần hạn chế tối đa không gian hoạt động của Hazard,  anh ấy là một cầu thủ có tài năng với tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời. Lukaku cũng có thể gây khó khăn cho mọi hàng phòng ngự nhờ vào sự càn lướt mạnh mẽ. Không những thế, anh ấy còn có sự hỗ trợ rất tốt của các đồng đội”.

Với Les Bleus, lần thứ 6 giành quyền vào bán kết World Cup phần nào khẳng định được những bước tiến của thầy trò HLV Deschamp. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Pháp vẫn chưa chứng tỏ được nhiều như kỳ vọng của người hâm mộ, dù đang bất bại tại World Cup 2018.

Trên đường tiến vào bán kết, Pháp chỉ mới đánh bại Argentina hay Uruguay, những đội bóng chỉ dựa vào tài năng cá nhân. Lần này, thầy trò Deschamp đang gặp thử thách trước Bỉ, một đội bóng đúng nghĩa.

Khó khăn lớn nhất mà HLV Deschamp cần phải lưu tâm chính là khả năng phòng thủ khi Umtiti đã có một trận đấu hết sức tệ hại ở vòng tứ kết. Đồng thời, hậu vệ trái Benjamin Mendy vẫn chưa biết có thể kịp trở lại hay không do đang trong quá trình dưỡng thương.

Trong khi đó, Bỉ có khả năng tấn công khá rộng trên toàn mặt sân với sự cơ động của bộ ba Hazard, De Bruyne và Lukaku. Đừng quên, trong chiến thắng Brazil, đội bóng của HLV Martinez khoét rất nhiều vào hành lang trái của đối phương bằng sự hoán chuyển vị trí rất linh hoạt của De Bruyne và Hazard.

HLV Deschamp cũng phải có sự tính toán hợp lý với sự trở lại của Matuidi sau án treo giò do Tolisso từng hoàn thành khá tốt vai trò của mình khi Matuidi vắng mặt.

Trên hàng công, sau khi tỏa sáng ở trận thắng Argentina, Mbappe không thể tái hiện khả năng đó tại vòng tứ kết. Ngược lại, dù không nổi bật như khi khoác áo CLB Atletico nhưng Griezmann chính là “chiếc chìa khóa” của Les Bleus với những đường chuyền điểm rơi khá tốt, cũng như khả năng săn bàn của anh. Hàng thủ Bỉ cần nhớ, mỗi khi Griezmann lập công, Pháp không hề thất bại.

Nhiều khả năng, đây sẽ là một trận đấu mở và phần thắng sẽ được quyết định bởi sự tỏa sáng của những ngôi sao giữa hai đội bóng được đánh giá cao bởi tính đồng đội của mình.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.