Wimbledon: Anderson "đua marathon" vào chung kết, chờ Djokovic hoặc Nadal

.

Kevin Anderson và John Isner đã tạo nên một cuộc chiến marathon, hai người đã phải thi đấu tới 6 giờ 36 phút cho trận đấu kéo dài nhất trong lịch sử bán kết Wimbledon. Kết quả tay vợt người Nam Phi Anderson đã thắng 7-6(6), 6-7(5), 6-7(9), 6-4, 26-24 để giành vé vào chung kết.

Những gì Anderson và Isner thể hiện ở trận bán kết Wimbledon 2018 được ví như một cuộc chiến bởi hai đấu sĩ hơn là một trận đấu thể thao. Thật kinh ngạc khi họ có thể thi đấu liên tục tới gần bảy giờ. Đặc biệt Anderson, người trước đó cũng đã phải thi đấu hơn 4 giờ để loại đương kim vô địch Roger Federer, ở trận đấu đó cũng có set năm kéo dài tới 24 game (13-11).

Những gì mà Anderson và Isner thể hiện còn kinh ngạc hơn quãng thời gian họ đứng trên sân, cả hai người tung ra tổng cộng 102 ace, 264 cú phát bóng mà đối thủ không thể đáp trả thành công, 247 winner. Thật sự rất khó có thể tưởng tượng ra được một trận đấu tennis năm set lại có được những con số thống kê cao ngất bằng vài trận đấu thông thường gộp lại.

Anderson thi đấu gần 11 cho hai trận đấu ở tứ kết và bán kết
Anderson thi đấu gần 11 cho hai trận đấu ở tứ kết và bán kết

Ba set đầu tiên trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, chỉ riêng có set bốn được kết thúc trong 10 game. Set quyết định kéo dài cũng hơn một đấu thông thường (2 giờ 55 phút, 50 game). Sau khi trải qua hơn sáu tiếng rưỡi thi đấu, dường như Isner đã kiệt sức, chỉ còn Anderson giữ được đôi chân mình trên mặt đất và anh đã tiến tới chiến thắng.

Set đầu tiên không xuất hiện break sau 12 game, cả hai đều cho thấy lợi thế từ những cú giao bóng sấm set. Isner có lợi thế khi có mini break sớm, tuy nhiên sau đó anh đánh dần mất lợi thế và để Anderson vượt lên thắng 8-6. Điều tương tự xảy ra ở set hai, không có break sau 12 game, lần này Isner đã tận dụng được lợi thế khi có hai mini break sớm, anh thắng 7-5 để san hòa tỉ số 1-1.

Ở set ba, Anderson đã bứt lên dẫn trước 5-3 sau khi có được break ở game 8, nhưng Isner nhanh chóng đòi break ở ngay game tiếp theo để rồi trận đấu tiếp tục thi đấu tie-break. Hai tay vợt bảo vệ điểm số khi cầm giao bóng không được tốt, người chơi dở nhiều hơn đã thua, Isner đã thắng 11-9.

Sự thất vọng của Isner sau một cú đánh hỏng
Sự thất vọng của Isner sau một cú đánh hỏng

Anderson tiếp tục thành công trong việc bẻ game trước của Isner ở set bốn, anh vượt lên dẫn 3-2 với break ở game 5, nhưng Isner không cho đối thủ tiến xa, anh bẻ game quân bình tỉ số 3-3. Anderson tiếp tục vượt lên với break ở game 9, lần này tay vợt người Nam Phi đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng, kết quả 6-4 ở set tư đưa tỉ số trận đấu tới 2-2 và hai người phải thi đấu set năm và không còn cơ hội sử dụng tie break.

Hai người quản lý rất tốt các game cầm giao bóng, sau 48 game thi đấu, Isner hụt hơi. Tay vợt người Mỹ đã thua dễ dàng ở game 49. Anderson đã quản lý tốt game 50 để ấn định chiến thắng 26-24, qua đó thắng 3-2 ở trận bán kết đơn nam đầu tiên.

"Các bạn thấy rằng thực sự ngoài đó là một cuộc chiến tiêu hao sức lực. Điều đó vượt ra ngoài một trận đấu hay chiến thuật quần vợt bình thường. Phải thi đấu trong điều kiện như vậy thực sự khó khăn cho cả hai chúng tôi. Cuối cùng, các bạn có thể cảm thấy đó là một trận hòa, nhưng bắt buộc ai đó phải thắng", Anderson chia sẻ sau trận bán kết, anh đã kiệt sức.

"May mắn thay, tôi có thể trở thành người cán vạch đích. John là một người tuyệt vời và tôi thực sự cảm nhận được anh ấy. Nếu tôi ở phía đối diện, tôi không biết làm thế nào đối thủ có thể chơi một trận quá lâu như vậy. Việc trải qua một trận đấu như thế này là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt".

Hướng tới trận chung kết, Anderson sẽ đối đầu với người thắng ở trận đấu giữa Nadal và Djokovic. "Tôi phải hồi phục càng nhiều càng tốt cho trận chung kết. Tôi đang ở chung kết Wimbledon, đó là một nửa giấc mơ trở thành sự thật", Anderson cho hay.

Do trận đấu của Insner và Anderson kéo dài nên cuộc chiến của Nadal và Djokovic phải lùi lại khá sâu. Hai người cũng chỉ có thể thi đấu được ba set, nhưng chưa phân định được thắng bại nên đã phải hoãn lại do quá muộn.

Khá đáng tiếc khi trận đấu giữa Nadal và Djokovic phải dừng lại, vì trận đấu này cũng đang thực sự hấp dẫn. Cả hai cũng đã tạo ra một cuộc chiến dài hơn kéo dài tới 3 giờ cho ba set, Djokovic đang dẫn trước 2-1 (6-4, 3-6, 7-6(9)), theo dự kiến trận đấu này sẽ tiếp tục vào 19 giờ tối nay.

Theo Dân trí

 

;
.
.
.
.
.
.