Chủ nhà Indonesia "chơi chiêu", làm khó Olympic Việt Nam và báo chí

.

Buổi tập chiều 12-8 theo kế hoạch của Olympic Việt Nam bất ngờ bị huỷ phút chót, đồng thời thầy trò Park Hang Seo phải tập nhẹ ở sân xi măng.

Theo kế hoạch trước đó, ĐT Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập vào lúc 18h ngày hôm nay (12/8) tại sân Sutasoma 2, cách khách sạn Harper Lippo Cikarang (Tây Java - Indonesia) khoảng gần 50 km. Trước đó, BHL cũng bố trí để các cầu thủ ra tham quan sân thi đấu chính thức Wibawa Mukti để làm quen.

Tuy nhiên, do những quyết định khó hiểu từ BTC là nước chủ nhà Indonesia, kế hoạch của thầy trò Park Hang Seo liên tục bị thay đổi. Cụ thể, vào lúc 13h30, BHL đưa ra thông báo về việc huỷ kế hoạch tham quan sân thi đấu chính và toàn đội sẽ ra sân tập Sutasoma 2 vào lúc 15h50 để tránh bị tắc đường.

Sân Sutasoma 2 - cũng đồng thời là sân bay quân sự của Indonesia. (Ảnh: Hưu Ngã).
Sân Sutasoma 2 - cũng đồng thời là sân bay quân sự của Indonesia. (Ảnh: Hưu Ngã).

Mọi việc sẽ không có gì đáng nói nếu như vào lúc 16h15, BHL thông báo về việc đột ngột thay đổi lịch tập luyện của thầy trò HLV Park Hang Seo do những điều chỉnh khó hiểu từ BTC. Thay vào đó, ĐT Olympic Việt Nam sẽ chỉ tham quan sân tập chính, đồng thời sẽ cập nhật thay đổi về buổi tập chiều 12/8 sau cho truyền thông.

Vào lúc 18h, thông điệp cuối cùng được phát đi từ BHL là thầy trò HLV Park Hang Seo huỷ toàn bộ kế hoạch và chỉ tập thể lực ở sân xi măng gần khách sạn Harper Lippo Cikarang.

Khu vực quân sự yêu cầu giấy phép đặc biệt để các phóng viên tác nghiệp. (Ảnh: Đông Huyền).
Khu vực quân sự yêu cầu giấy phép đặc biệt để các phóng viên tác nghiệp. (Ảnh: Đông Huyền).

 

Lực lượng an ninh trước sân Sutasoma 2. (Ảnh: Đông Huyền).
Lực lượng an ninh trước sân Sutasoma 2. (Ảnh: Đông Huyền).

Xen giữa những thay đổi khó hiểu từ BTC - nước chủ nhà Indonesia là việc sân tập Sutasoma 2 là bãi cỏ, đồng thời là sân bay quân sự của nước này. Đây là lý do mà báo chí không được phép tác nghiệp tại đây nếu không có giấy phép từ BTC.

Sự cố bất ngờ khiến không ít phóng viên thể thao Việt Nam có mặt tại sân Sutasoma bị "việt vị" sau khi di chuyển gần 50 km để tác nghiệp tại buổi tập luyện gần như là chính thức đầu tiên trên đất Indonesia của thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Đặc sản" tắc đường ở Jakarta. (Ảnh: Duy An).

Nếu không có gì thay đổi, phóng viên sẽ không được tác nghiệp tại các buổi tập của ĐT Olympic Việt Nam trong những ngày tới tại sân Sutasoma 2.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.