Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc có huấn luyện viên mới

.

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 17-8 đưa tin cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha Paulo Bento đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc.

HLV Paulo Bento. Ảnh: reuters.com
HLV Paulo Bento. Ảnh: reuters.com

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chủ tịch Ủy ban bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Kim Pan-gon ngày 17/8 đã mở buổi họp báo công bố về quyết định trên sau khi xem xét thành tích của ông Paulo Bento tại các giải đấu quốc tế, cũng như kinh nghiệm với bóng đá châu Á.

Ông Bento đã đưa ĐTQG Bồ Đào Nha lọt vào tới vòng tứ kết EURO 2012, qua đó được đánh giá cao về khả năng chỉ đạo các cầu thủ. Tiếp đó, tại World Cup 2014 ở Brazil, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục đưa đội tuyển quê nhà vượt qua vòng loại khu vực và lọt vào vòng chung kết.

Ông Bento từng đảm nhiệm vị trí HLV của đội tuyển bóng đá thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, nên có nhiều hiểu biết về bóng đá châu Á. Ông chính là người phát hiện được tài năng của các chân sút như Nani, Joao Moutinho từ giải vô địch bóng đá Bồ Đào Nha.

HLV Bento sẽ có màn ra mắt đầu tiên trong trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc với đội tuyển Costa Rica vào ngày 7-9 tới.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

;
.
.
.
.
.
.