Olympic Việt Nam-Olympic Pakistan (16 giờ, ngày 14-8): Trận đấu then chốt

.

Chiều nay (14-8), đội tuyển Olympic Việt Nam (O.Việt Nam) có trận đấu mở màn tại ASIAD 2018 khi đối đầu cùng Olympic Pakistan (O.Pakistan). Đây được xem là trận đấu then chốt của cả hai đội trong việc giành quyền đi tiếp ở môn bóng đá nam.

Chỉ cần có được sự tập trung cần thiết và thi đấu đúng phong độ, HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ O.Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước O.Pakistan trong ngày ra quân.  Ảnh: LÂM THỎA
Chỉ cần có được sự tập trung cần thiết và thi đấu đúng phong độ, HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ O.Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước O.Pakistan trong ngày ra quân. Ảnh: LÂM THỎA

Trong cuộc tiếp xúc với báo chí ngay sau khi đến Indonesia, HLV người Brazil Jose Antonio Nogueira của O.Pakistan cho biết, O.Việt Nam là một đối thủ rất mạnh; vì thế, đội bóng của ông sẽ có trận khởi đầu đầy khó khăn tại ASIAD 2018.

Bên cạnh đó, HLV này cũng khẳng định, bóng đá Pakistan đang trong quá trình tái thiết, sau khi bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đình chỉ hoạt động từ năm 2015. O.Pakistan tham gia ASIAD 2018 chỉ để tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ, hướng đến mục tiêu xây dựng lại đội tuyển quốc gia với các cầu thủ trẻ này là nòng cốt.

Tuy nhiên, ông Jose Antonio Nogueira xác nhận, sẽ nỗ lực hết mình trong từng trận đấu và “chưa thể nói trước được điều gì”.

Thực tế, O.Pakistan mang sang Indonesia đội hình khá trẻ với 7 cầu thủ chưa quá 20 tuổi và không có những tài năng trẻ đang thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, họ vẫn có 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài ở trên độ tuổi 23 là tiền vệ đội trưởng Saddam Hussain (Narnaka Gencler Birligi SK - bắc Đảo Chypre), thủ môn đội phó Saqib Hanif (BA.A.Maahos, Maldives) cùng tiền vệ Memood Khan (KRL FC, Pakistan).

Dù chưa giành được 1 trận thắng nào sau 8 trận đấu ở 3 kỳ ASIAD từng tham gia (2002, 2006, 2014) nhưng rõ ràng, O.Pakistan vẫn là một “ẩn số”. Phát biểu trên trang footballpakistan, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pakistan (PFF) Syed Faisal Saleh Hayat cho biết:

“Các cầu thủ O.Pakistan đã được cung cấp các điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho ASIAD 2018. HLV Jose Antonio Nogueira đã cải thiện nhiều về kỹ năng của các tuyển thủ và hy vọng, O.Pakistan sẽ có màn trình diễn tốt tại ASIAD lần này”.

Với thầy trò HLV Park Hang-seo, dù không đặt nhiều kỳ vọng nhưng mục tiêu giành quyền vào vòng 1/8 được xem là tất yếu. Ngay cả trước U21 Nhật Bản, chẳng phải không có cơ hội để O.Việt Nam có thể nghĩ đến một chiến thắng cùng ngôi đầu bảng D.

Tuy nhiên, trước mắt, đội bóng của HLV Park Hang-seo cần phải vượt qua O.Pakistan để tạo lợi thế ban đầu. Ngay cả ý kiến của HLV Jose Antonio Nogueira khi đánh giá rất cao O.Việt Nam không hẳn có giá trị thật.

Vì thế, sự tập trung - nhất là ở hàng phòng ngự - phải được duy trì liên tục nếu O.Việt Nam không muốn trả giá đắt. Đừng quên, O.Pakistan có ưu thế về thể hình và thể lực nên việc lựa chọn cách nhập cuộc sẽ có ý nghĩa rất lớn với thầy trò ông Park Hang-seo.

Cho nên, chỉ cần thi đấu đúng phong độ và có sự tập trung cần thiết, việc giành chiến thắng ở trận mở màn sẽ không phải là nhiệm vụ quá khó với O.Việt Nam trước khi hướng đến những mục tiêu cao hơn ở phía trước.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.